Huyện Thanh Trì tiến hành Test nhanh các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (16:46 02/04/2020)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, Huyện Thanh Trì đã phối hợp với CDC, các đơn vị liên quan lắp đặt trạm lấy mẫu máu test xét nghiệm nhanh Covid-19, tại Trung tâm Văn hóa - TTTT huyện để tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, từ 10/3 đến 25/3.


Huyện sẽ chia làm 6 tổ cơ động/ngày để lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp theo quy định trên địa bàn 15 xã, 1 thị trấn. Trong đó, đảm bảo nghiêm ngặt các mẫu xét nghiệm được lấy và vận chuyển trong ngày, đảm bảo an toàn sinh học cho thành viên tất cả các tổ đi lấy mẫu. Các đối tượng được lấy theo thứ tự ưu tiên là người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai có biểu hiện nghi mắc; người điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai.
 
Để đảm bảo tốt nhất trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan, UBND các xã, thị trấn bố trí an ninh, máy khử khuẩn, dụng cụ pha hóa chất; đồng thời phối hợp xử lý rác thải sau quá trình lấy mẫu đảm bảo an toàn sinh học theo quy định. Tính đến 16h, ngày 1/4/2020, có 90 người thuộc diện: người nhà, người chăm sóc, thăm người ốm tại Bệnh viện Bạch Mai đến thực hiện test xét nghiệm nhanh. 
 
Được biết, những ngày vừa qua, huyện Thanh Trì tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn, gồm bệnh nhân nội trú, ngoại trú, người đến thăm và chăm sóc bệnh nhân, sinh viên học sinh thực tập, y bác sĩ, nhân viên bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân chạy thận… trong khoảng thời gian từ 10/3 cho đến nay. 

Tính đến ngày 1/4, huyện Thanh Trì đã rà soát thêm các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, nâng tổng số người có liên quan lên 1.328 người. Những ngày tới, huyện tiếp tục rà soát các trường hợp trên địa bàn, thực hiện tốt công tác test xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với tất cả các trường hợp trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t