Huyện Ứng Hòa tăng cường giám sát dịch bệnh gia súc, gia cầm (14:47 28/02/2020)


HNP - Ngày 27/02, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Công văn số 173/UBND-KT về tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh đàn gia súc và dịch cúm gia cầm.

Theo đó, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền phổ biến chính sách hỗ trợ theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP ngày 09/01/2017 cùa Chính phủ và thực hiện nghiêm túc việc kê khai đối với tất cả các hộ chăn nuôi tập trung và nuôi trồng thủy sản ban đầu trên địa bàn xã.
 
Đối với các hộ còn lại thực hiện việc kê khai đối tượng nuôi, số lượng nuôi theo nội dung Thông tư sô 23/2019/TT-BNN&PTNT ngày 30/11/2019 của Bộ NN&PTNT. Các xã thực hiện ngay việc rà soát, báo cáo thống kê tống đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã gửi báo cáo về UBND huyện trước ngày 10/3/2020 để chỉ đạo xây dựng phương án phòng chống bệnh cúm gia cầm và các loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm theo quy định.
 
Tiếp tục chỉ đạo cán bộ chăn nuôi thú y xã, thôn rà soát tổng đàn gia cầm và số lượng gia cầm thương phẩm chưa tiêm phòng, hoàn thành việc tiêm phòng cúm gia cầm xong trong tháng 2, hỗ trợ vôi bột cho các khu vực nuôi và trục đường rãnh thoát nước trong thôn xóm.
 
Các xã giám sát và quản lý chặt chẽ đàn gia cầm trên địa bàn. Khi phát hiện ổ dịch Cúm A(H5N1) và các loại cúm gia cầm khác báo ngay cho cơ quan chuyên môn tổ chức khoanh vùng tiêu hủy, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan diện rộng. Tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, vận chuyển không để gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm mang mầm bệnh vào địa phương làm lây lan dịch bệnh. Phát hiện và xử ly các trường hợp bán chạy gia súc, gia cầm mang mầm bệnh, vứt xác gia súc, gia cầm ra các bãi rác, xuống các kênh mương gây ô nhiễm môi trường.
 
Riêng trạm Chăn nuôi - thú y huyện tập trung hoàn thành công tác tiêm phòng đại trà các loại văc xin đợt 1 năm 2020 cho đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là đối với đàn gia cầm, thủy cầm sinh sản và tổ chức tiêu độc môi trường chăn nuôi tại những nơi có nguy cơ cao. Phòng Văn hóa & Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện tăng cường thông tin tuyên truyền về dịch Cúm gia cầm và các biện pháp phòng chống nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống và khai báo dịch.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t