Quận Hoàn Kiếm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị (20:49 07/02/2020)


HNP - Quận ủy Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 141-KH/QU về triển khai thực hiện chuyên đề năm 2020 "Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Trong năm 2020, Quận ủy Hoàn Kiếm sẽ tổ chức hội nghị phổ biến, học tập, quán triệt các nội dung chuyên đề năm 2020, gồm: Hội nghị cán bộ chủ chốt quận; Hội nghị các chi bộ cơ sở trực thuộc và Đảng bộ khối Doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận; Các cấp ủy cơ sở tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề năm 2020.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát hiện, nhân rộng điển hình tiêu biểu, gương tốt, việc tốt, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị; gắn tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng của Thủ đô và đất nước.

Tổ chức sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề, tập trung vào các biểu hiện cụ thể trong sinh hoạt, công tác; Lựa chọn những vấn đề tồn tại, hạn chế có liên quan tới nội dung chuyên đề năm 2020 để tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xây dựng kế hoạch, đăng ký làm theo và lấy kết quả thực hiện kế hoạch đãng ký làm theo là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên. Ngoài ra, cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Thành phố và quận gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề năm 2020 và thường xuyên tự kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch đăng ký làm theo của cán bộ, đảng viên; Ủy ban kiểm tra các cấp tăng cường kiểm tra để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn sai phạm; thực hiện nghiêm túc Quy định 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về “Quy định xử lý, kỷ luật đảng viên vi phạm”, Quy định 109-QĐ/TW ngày 03/01/2018 của Ban Bí thư “về công tác kiểm tra của tổ chức đảng đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên". Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sốrig của cán bộ, đảng viên.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t