Huyện Ba Vì: Tập trung khắc phục tồn tại trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (09:08 12/08/2019)


HNP - Ngày 8/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 186/TB-BCH, truyền đạt kết luận của Đoàn kiểm tra tình hình triển khai công tác PCTT&TKCN năm 2019 trên địa bàn huyện Ba Vì.

Theo đó, triển khai thực hiện công tác PCTT và TKCN năm 2019, UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Ba Vì đã thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” từ khâu chuẩn bị đến ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố. Đối với công tác thu, nộp, quản lý Quỹ PCTT, UBND huyện Ba Vì đã thực hiện việc này năm 2018 trên địa bàn huyện; tuy nhiên chưa đạt được theo kế hoạch đề ra, UBND huyện chưa có báo cáo chi tiết về kết quả thu, nộp và chi sử dụng Quỹ PCTT cho công tác thu ở cấp xã.

Đáng chú ý, trong năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn huyện Ba Vì có 37 vụ vi phạm pháp luật về đê điều; các vụ việc vi phạm về đê điều ngày càng có chiều hướng phức tạp, nhất là tình trạng làm công trình mái đê, hành lang an toàn đê điều. Điển hình là tại các xã Phú Châu, Thái Hòa, Tản Hồng, Phong Vân. Trong năm 2019, huyện Ba Vì phát sinh 1 vụ vi phạm Luật Thủy lợi. Trên địa bàn huyện có 27 bãi trung chuyển vật liệu, trong đó có 12 bến bãi không đảm bảo các tiêu chí theo quy định của thành phố.

Theo tổng hợp tình hình xử lý, hiện nay, huyện Ba Vì còn 27 vụ vi phạm đê điều (trong đó 18 trường hợp hoàn thiện hồ sơ thủ tục cấp phép, 4 trường hợp xử lý chưa triệt để, 5 trường hợp chưa xử lý); 1 vụ vi phạm Luật Thủy lợi năm 2019 chưa được xử lý. UBND huyện Ba Vì đang tiếp tục chỉ đạo xử lý; theo kế hoạch, sẽ xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm trong quý III/2019.

Để chủ động trong công tác PCTT và TKCN năm 2019, Đoàn kiểm tra đề nghị UBND, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Ba Vì: Tăng cường truyền thông, tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Trung ương và thành phố trong công tác PCTT và TKCN; nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, chống, ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN của người dân. Tổ chức diễn tập, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm công tác PCTT và TKCN…

Bên cạnh đó, huyện Ba Vì kiểm tra dự phòng đầy đủ vật tư, phương tiện cả về chất lượng và số lượng; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCTT và TKCN; đảm bảo tính đảm bảo sát thực tế, phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả. Đối với các vấn đề vi phạm luật đê điều, công trình thủy lợi, UBND huyện Ba Vì có các chỉ đạo sát sao hơn nữa trong việc phối hợp, xử lý, đặc biệt là ở cấp xã cần phải phát hiện sớm, xử lý kịp thời.

Huyện Ba Vì tiếp tục đôn đốc công tác thu, nộp Quỹ PCTT; báo cáo tổng hợp kết quả thu, nộp, sử dụng Quỹ PCTT về Cơ quan quản lý Quỹ PCTT thành phố theo quy định. Đối với một số tồn tại trong công tác PCTT và TKCN, UBND huyện Ba Vì phân tích cụ thể nguyên nhân và đề xuất các giải pháp hiệu quả để khắc phục trong thời gian tới…


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t