Thường Tín chủ động phòng chống bệnh dại (15:08 06/08/2019)


HNP - Nhằm tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp quản lý chó, mèo nuôi và phòng chống bệnh dại, ngày 30/7, UBND huyện Thường Tín có Văn bản số 667/UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc quản lý chó nuôi trên địa bàn; tổ chức tiêm phòng triệt để cho đàn chó trong diện phải tiêm. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền sâu, rộng trong cộng đồng dân cư về nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm khi sử dụng thịt chó làm thực phẩm, trách nhiệm của người nuôi chó, mèo đối với cộng đồng và nghĩa vụ của người nuôi chó, mèo thực hiện đúng quy định tại Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp&PTNT quy định về phòng chống dịch bệnh động vật trên cạn. Công khai các hộ nuôi chó không chấp hành quy định tiêm phòng vacxin Dại, kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành tiêm phòng vắc xin Dại được quy định tại Nghị định số 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về phòng, chống bệnh Dại và quản lý chó nuôi.
 
Chỉ đạo trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố phối hợp với nhân viên thú y xã trực tiếp kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời các trường hợp chó, mèo mắc bệnh Dại, báo cáo ngay về Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan thú y. Thực hiện thông tin báo cáo tình hình dịch bệnh Dại, công tác quản lý đàn chó, mèo nuôi trên địa bàn xã, thị trấn theo quy định.
 
Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa huyện tăng cường giám sát, chia sẻ thông tin dịch bệnh từ động vật lây sang người đặc biệt bệnh Dại. Kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sử dụng các biện pháp chuyên môn kỹ thuật y tế chưa được công nhận, sử dụng thuốc chưa được phép lưu hành để khám, điều trị cho người bị bệnh Dại hoặc người bị chó, mèo cắn. Bệnh viện Đa khoa huyện, Trung tâm Y tế dự phòng hướng dẫn các biện pháp xử lý kịp thời vết thương khi bị chó, mèo cắn và các dấu hiệu để phát hiện bệnh Dại trên người, chủ động chuẩn bị trang thiết bị, cơ sở vật chất, phương tiện, thuốc điều trị khi phát hiện ca mắc bệnh Dại trên người.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t