Huyện ủy Phú Xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (15:06 04/01/2018)


HNP - Nhằm thực hiện tốt Đề án số 06-ĐA/TU ngày 30/11/2017 của Thành ủy Hà Nội về “nâng cao chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII trong Đảng bộ Thành phố Hà Nội”, Huyện ủy Phú Xuyên vừa xây dựng Kế hoạch để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện phấn đấu trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, cấp ủy các cấp trực tiếp kiểm tra, giám sát và chỉ đạo các tổ chức đảng tiến hành kiểm tra toàn diện hoặc kiểm tra, giám sát chuyên đề đối với 100% tổ chức đảng trực thuộc. Huyện ủy, UBKT Huyện ủy kiểm tra, giám sát đối với 100% các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Các đảng bộ cơ sở kiểm tra, giám sát đối với 100% các chi bộ trực thuộc.
 
Để thực hiện công tác kiểm tra, huyện yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp từ huyện đến cơ sở. Nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát của toàn Đảng bộ huyện Phú Xuyên trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.
 
Đồng thời, các cấp ủy, UBKT các cấp từ huyện đến cơ sở cần xác định công tác kiểm tra, giám sát là nhiệm vụ quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng phải thực hiện thường xuyên, liên tục, toàn diện; coi công tác kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức hiệu quả để phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo phương châm giám sát được mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng giám sát chuyên đề, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên và công tác tự kiểm tra của từng tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tránh tình trạng thụ động, chờ vụ việc xảy ra mới xem xét, giải quyết.
 
Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện ưu điểm để phát huy, khuyến khích, biểu dương tổ chức đảng, đảng viên, cá nhân làm tốt, có thành tích, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đồng thời giúp cho tổ chức đảng và đảng viên có thiếu sót, khuyết điểm kịp thời thấy rõ để khắc phục, sửa chữa, phấn đấu vươn lên; giáo dục, răn đe, cảnh tỉnh các tổ chức đảng và đảng viên khác có biểu hiện mắc khuyết điểm, sai lầm; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn thiếu sót, khuyết điểm, vi phạm của tổ chức, cá nhân.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t