Thường Tín đẩy mạnh tuyên truyền thi hành Bộ luật Hình sự (14:52 19/12/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 12/KH-UBND để triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức, rà soát các vụ án hình sự và đối tượng thuộc trường hợp đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án, miễn chấp hành hình phạt, xóa án tích cho người bị kết án. Trong đó, Công an huyện rà soát các vụ án hình sự đơn vị đang thụ lý để xem xét khởi tố, điều tra mà bị can thuộc diện không bị xử lý hình sự theo quy định và đình chỉ điều tra đối với bị can đó. Rà soát các đối tượng bị kết án thuộc diện được miễn chấp hành hình phạt theo quy định và làm thủ tục đề nghị Tòa án có thẩm quyền miễn chấp hành hình phạt cho họ, đồng thời, gửi danh sách các đối tượng được đề nghị miễn chấp hành hình phạt gửi về Phòng Lý lịch tư pháp thuộc Sở Tư pháp Hà Nội để cập nhật thông tin xóa án tích đương nhiên vào lý lịch tư pháp của người bị kết án.

Viện kiểm sát nhân dân huyện rà soát các vụ án hình sự đơn vị đang thụ lý truy tố mà bị can thuộc diện không bị xử lý hình sự và đình chỉ điều tra đối với bị can đó; phối hợp với cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra trong việc rà soát các vụ án đang trong quá trình khởi tố, điều tra mà bị can thuộc diện không bị xử lý hình sự theo quy định để đình chỉ điều tra đối với họ.

Bên cạnh đó, huyện Thường Tín cũng yêu cầu các cơ quan liên quan, cần có lộ trình cụ thể bảo đảm thi hành Bộ luật Hình sự trong giai đoạn chuyển tiếp để đảm bảo sau ngày 01/01/2018, Bộ luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong phạm vi toàn huyện; Việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên tập trung chỉ đạo của Thủ trưởng các Phòng, ban, ngành và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong thời gian còn lại của năm 2017. Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn huyện.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t