Thường Tín triển khai kế hoạch đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng (09:51 12/07/2017)


HNP - Nhằm nâng cao chất lượng công tác xét khen thưởng, chú trọng công tác phát hiện, khen thưởng kịp thời đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân lao động trực tiếp sản xuất, giữ gìn an ninh, trật tự, sẵn sàng chiến đấu có thành tích đột xuất, có sức lan tỏa trong cộng đồng, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch 149/KH-UBND để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, UBND huyện Thường Tín sẽ phát động các phong trào thi đua yêu nước trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, tập trung thi đua thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu, việc khó như: Kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ; công tác cải cách hành chính; công tác an toàn, vệ sinh thực phẩm; công tác đảm bảo trật tự đô thị; các chương trình, dự án tạo nhiều việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; các chương trình, dự án phát triển y tế, giáo dục, an sinh xã hội. Trên cơ sở chương trình phát động các phong trào thi đua toàn huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, các xã, thị trấn đăng ký nội dung thi đua hằng năm với Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện. Kết quả thực hiện đăng ký nội dung thi đua là cơ sở, căn cứ đầu tiên để đánh giá thi đua, khen thưởng đơn vị, cá nhân cuối năm.

Bên cạnh đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phải chủ động phát hiện, khen thưởng và đề xuất cấp trên khen thưởng các tập thể, cá nhân ở cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý có thành tích đột xuất trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, khâu yếu, việc khó của cơ quan, đơn vị nói riêng và huyện nói chung. Hàng tháng, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn xem xét khen thưởng theo thẩm quyền và đề xuất giới thiệu huyện, thành phố khen thưởng ít nhất 01 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Chú trọng đề xuất khen thưởng người lao động như công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trực tiếp thực thi nhiệm vụ có thành tích xuất sắc. Chú trọng công tác tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt được các cấp biểu dương, khen thưởng thông qua các phương tiện truyền thông, tại các hội nghị, các buổi sinh hoạt của các Chi Đảng bộ, các đoàn thể. Các trường hợp được khen thưởng đột xuất, đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng cấp xã trực tiếp đến nơi cá nhân học tập, công tác, lao động, tập thể đóng trên địa bàn để trao tặng kịp thời.

Đồng thời, việc tổ chức, trao tặng, đón nhận các danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước được kết hợp tổ chức cùng các lễ kỷ niệm, ngày thành lập, ngày truyền thống của cơ quan, đơn vị, không tổ chức đón nhận riêng. Việc tổ chức, trao tặng, đón nhận các danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao phải đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, gây lãng phí, tốn kém.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t