Gia Lâm tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kì đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” (21:51 08/06/2017)


HNP - Sáng 8/6, Huyện ủy Gia Lâm tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11- NQ/TW, ngày 27/4/2007, của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.


Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị đã từng bước tạo được những chuyển biến tích cực về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước trên địa bàn huyện. Vai trò và vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao hơn trong xã hội. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, tỷ lệ nữ tham gia BCH Đảng bộ huyện là 18,6%, cấp cơ sở 26,4%, tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu HĐND huyện 28%, cấp cơ sở là 26%; 100% cán bộ chuyên trách Hội LHPN huyện có trình độ chuyên môn Đại học, 71% trình độ Thạc sỹ, 64% Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở có trình độ chuyên môn đại học, tỷ lệ cán bộ hội giỏi cấp cơ sở đạt 94%. 

Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, nâng cao nhận thức về công tác phụ nữ và bình đẳng giới được quan tâm. Hội LHPN huyện đã phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể tổ chức 3.969 buổi tuyên truyền về giới, luật bình đẳng giới, luật hôn nhân gia đình... cho trên 400.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ.

Việc tạo cơ hội cho phụ nữ tiến bộ và phát triển được các cấp hội phụ nữ chú trọng, đặc biệt là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Trong 10 năm qua, đã có 7.285 lượt phụ nữ được vay vốn với tổng số tiền hơn 209 tỷ đồng, có trên 27 nghìn lượt phụ nữ được dạy nghề, giải quyết việc làm. Từ đó, vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội tiếp tục được khẳng định, phụ nữ được tạo điều kiện toàn diện để phát triển bản thân, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội.

Trong thời gian tới, huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân dân về vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; Hội LHPN từ huyện tới cơ sở tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng NTM, chủ động tăng cường phối hợp với các ngành liên quan chăm lo sức khỏe, bảo vệ quyền lợi phụ nữ, xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch.

Nhân dịp này đã có 10 tập thể, 10 cá nhân được biểu dương khen thưởng vì đã có thành tích trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị.
 


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t