Thường Tín hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng 2017 (13:26 02/06/2017)


HNP - Hưởng ứng Ngày vi chất dinh dưỡng 2017, sáng 1/6, 100% các trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức cho trẻ em uống Vitamin A liều cao.


Theo đó, trong đợt này, huyện Thường Tín phấn đấu 99,8% trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi uống Vitamin A liều cao trong 2 đợt chiến dịch. Trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao và bà mẹ sau đẻ trong vòng một tháng được uống VitaminA liều cao dự phòng. Trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi thể thiếu cân và thể thấp còi.

Để thực hiện tốt Ngày vi chất dinh dưỡng, trong thời gian vừa qua huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn về lợi ích của vitamin A, chế độ ăn hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống thiếu vi chất cho phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú, về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thừa cân, béo phì ở trẻ em, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng (Vitamin A, sắt, kẽm, iốt...).

Bên cạnh đó, huyện cũng đã yêu cầu các ngành chức năng cần tổ chức tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, các xã, thị trấn về lợi ích của vitamin A, chế độ ăn hợp lý, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống thiếu vi chất cho phụ nữ có thai và bà mẹ đang cho con bú. Tổ chức giám sát lại đối tượng, số điểm uống vitamin A, uống thuốc tẩy giun và trẻ cân đo theo chỉ đạo của cấp trên. Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ, cộng tác viên tham gia chiến dịch. Lĩnh và cung ứng thuốc, vật tư, biểu mẫu báo cáo cho các Trạm y tế xã, thị trấn. Tham gia các đoàn của huyện kiểm tra, giám sát tại các xã thị trấn...


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t