Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tại huyện Phú Xuyên (08:42 05/04/2017)


HNP - Sáng 4/4, Đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y thành phố, do ông Đỗ Phú Sơn, Phó Chi Cục trưởng Cục thú  y dẫn đầu, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Phú Xuyên rất lớn: đàn trâu bò hơn 4.800 con, đàn lợn 83.734 con, đàn gia cầm hơn 1.869 nghìn con; đàn chó, mèo là 12.559 con. Trong thời gian vừa qua, huyện đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng chống dịch cúm gia cầm AH7N9 và các chủng vi rút cúm khác xâm nhiễm vào địa bàn. Từ đầu năm, huyện Phú Xuyên triển khai tiêm được hơn 1 triệu liều vắc xin cúm gia cầm H5N1; thực hiện 2 đợt tổng vệ sinh tiêu độc, khử trùng tại các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện đã kiểm dịch hơn 2.887 nghìn con gia cầm một ngày tuổi; 173.800 quả trứng và hơn 2.000 con lợn; kiểm soát giết mổ được 5.898 con trâu bò.
 
Đoàn kiểm tra đã ghi nhận những kết quả mà huyện Phú Xuyên đã đạt được trong thời gian vừa qua và đề nghị huyện và các xã, thị trấn trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm để người dân biết và tự giác thực hiện; vận động nhân dân tham gia giám sát, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động vận chuyển, kinh doanh, giết mổ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc. Thực hiện việc giám sát dịch chặt chẽ đến từng hộ chăn nuôi; khi phát hiện có gia cầm nghi nhiễm bệnh phải báo cáo ngay cho cơ quan chuyên môn, đồng thời, UBND huyện tiến hành tiêu hủy, tiêu độc, vệ sinh môi trường, khoanh vùng dập dịch theo quy định không để dịch lây lan, chủ động chuẩn bị lực lượng, vật tư, trang thiết bị và kinh phí cho công tác phòng chống dịch và xử lý khi dịch xảy ra. Chỉ đạo ngành chức năng chủ động lập các chuyên án và chủ động phối hợp với cơ quan thú y để đấu tranh với các tổ chức, cá nhân có hành vi vận chuyển, buôn bán gia cầm sống, các sản phẩm gia cầm bất hợp pháp và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán lậu gia cầm, các sản phẩm gia cầm theo đúng quy định của pháp luật.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t