Quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng ra quân lập lại trật tự đô thị (15:51 10/03/2017)


HNP - Sáng 10/3, cùng với nhiều quận, huyện trên địa bàn Thành phố, quận Đống Đa và quận Hai Bà Trưng đã đồng loạt ra quân, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự văn minh đô thị.

Lực lượng chức năng quận Đống Đa lập biên bản trường hợp vi phạm


Trước ngày ra quân triển khai thực hiện đồng loạt cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, quận Đống Đa đã tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, khu dân cư, đến từng cơ quan, tổ chức, hộ gia đình các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng và các chế tài xử lý vi phạm. Tuyên truyền trên loa phát thanh với thời lượng 3 lần/ngày và trên các loa di động gắn trên các phương tiện giao thông của phường.
 
Từ 8h sáng, lực lượng Công an quận Đống Đa đã ra quân ở các tuyến phố Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn. Lực lượng Công an quận chủ yếu nhắc nhở người dân để gọn xe, đồ bày bán trên vỉa hè. Phần lớn các hộ kinh doanh trên tuyến phố Tôn Đức Thắng đều tự ý thức việc thu dọn xe và hàng quán, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
 
 
 
Các lực lượng chức năng quận Đống Đa nhắc nhở, xử phạt các vi phạm vỉa hè, lòng đường
 
* Hai Bà Trưng là quận đặc thù có nhiều phố buôn bán. Với phương châm “Giành lại vỉa hè phong quang, sạch đẹp cho người đi bộ”, các lực lượng quận đã đồng loạt ra quân kiểm tra, hướng dẫn, yêu cầu sắp xếp tất cả xe máy, xe đạp và các phương tiện khác đảm bảo đúng quy định trên tất cả các tuyến phố. Xử lý những hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định; tháo dỡ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, các công trình xây dựng trái phép, bệ cục, đặt vật dụng…gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè, gây mất mỹ quan đô thị.
 
Phố Huế với các dãy bán hàng quần áo thời trang, đồ ăn; phố Phùng Khắc Khoan bán vải; chợ Hôm… Do vậy, trước ngày ra quân, UBND phường Ngô Thì Nhậm đã phối hợp cùng lực lượng công an liên tục tuyên truyền, nhắc nhở và vận động người dân bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền qua loa đài, đạp xe tuần tra nhắc nhở, tuyên truyền tới từng người dân... Lãnh đạo phường đã làm thư ngỏ gửi đến gần 250 hộ buôn bán có vi phạm để nhắc nhở và vận động các chủ thương tự giác khắc phục vi phạm, không bày bán hàng quán, bảng hiệu, mái hiên di động,... gây ảnh hưởng đến người đi bộ và người tham gia giao thông.
 
 
 

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t