Tập trung xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật về đê điều ở huyện Sóc Sơn (20:53 06/03/2017)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa ban hành Công văn số 248/CCĐĐ-QL kiến nghị UBND huyện Sóc Sơn xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn huyện.

Theo Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội, thời gian qua, trên địa bàn huyện Sóc Sơn phát sinh một số trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều nhưng chưa được xử lý. Cụ thể, tại K20+130 thượng lưu đê tả Cà Lồ, một người dân xã Việt Long xây dựng công trình trên mái đê. Tại K28+300 thượng lưu đê hữu Cầu, một người dân ở thôn Lương Phúc, xã Việt Long xây dựng công trình trên mái đê. Tại K8+370 hạ lưu đê tả Cà Lồ, một người dân thôn Kim Thượng, xã Kim Lũ xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê. Tại K9+105 thượng lưu đê tả Cà Lồ một người dân thôn Kim Trung, xã Kim Lũ xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê. Tại K7+200 hạ lưu đê tả Cà Lồ một người dân thôn Thu Thủy, xã Xuân Thu đã xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ đê, đây là trường hợp vi phạm phát sinh năm 2015 và đến nay tiếp tục vi phạm. Tại K10+400 hạ lưu đê tả Cà Lồ một người dân thôn Kim Hạ, xã Kim Lũ đã vi phạm xây dựng tường chắn, xếp bao tải lấn chiếm mái đê tạo lối đi vào nhà.

Ngoài ra, trên địa bàn các xã Kim Lũ, Xuân Thu, Việt Long, Tân Hưng... xảy ra tình trạng đào xới mái đê để trồng rau màu; tập kết vật liệu xây dựng diễn ra nhiều; tình trạng dựng hàng rào vào chân đê, mái đê, mặt đê thời gian qua có giảm nhưng một số trường hợp vẫn tồn tại; một số trường hợp tái phạm chưa được ngăn chặn, xử lý.

Để đảm bảo an toàn đê điều, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội đề nghị UBND huyện Sóc Sơn chỉ đạo các phòng, ban chức năng, UBND các xã tập trung xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm trên, đồng thời có kế hoạch ngăn chặn không để tái vi phạm, phát sinh vi phạm mới.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t