Thực hiện kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND TP (15:09 23/01/2018)


HNP - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 179/UBND-TH thực hiện kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP Hà Nội.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã giải quyết các kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau giám sát năm 2016 và 2017 của HĐND Thành phố, chất vấn của HĐND Thành phố trong các kỳ họp 2,3, 4, 5.

Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố. Tiếp tục thực hiện, giải quyết các kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau giám sát năm 2016 và chất vấn của HĐND trong các kỳ họp 2, 3, 4 đã được UBND Thành phố trả lời tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý các đơn vị chưa thực hiện hiệu quả công việc được giao. Tập trung giải quyết các vấn đề được đại biểu chất vấn, tái chất vấn, các kết luận của Chủ tọa tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 HĐND Thành phố, báo cáo UBND Thành phố, trước ngày 31/05/2018, để tổng hợp báo cáo đại biểu HĐND Thành phố tại kỳ họp giữa năm 2018. Các sở, ban, ngành được giao phối hợp có trách nhiệm gửi báo cáo về đơn vị chủ trì trước ngày 15/5/2018.

Đối với các nội dung chưa trả lời trực tiếp tại hội trường, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã báo cáo trả lời bằng văn bản gửi Thường trực HĐND, đại biểu HĐND Thành phố chất vấn theo quy định tại Điều 60, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND.

Trong năm 2017, Thường trực HĐND Thành phố và các Ban HĐND Thành phố đã tổ chức 30 cuộc giám sát và có 139 kiến nghị sau giám sát, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của các Đoàn giám sát, các vấn đề vượt thẩm quyền báo cáo UBND Thành phố để chỉ đạo giải quyết.


Ngân Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t