Đẩy mạnh nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile (21:21 04/07/2024)


HNP - Ngày 4/7, Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, Cục Thuế đã có Thư ngỏ gửi đến các hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thành phố Hà Nội về việc triển khai, đẩy mạnh nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng eTax Mobile.  


Nhằm tạo thuận lợi cho người nộp thuế trong việc kê khai, thu, nộp thuế, góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” và “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa kế hoạch chuyển đổi số, xây dựng Thành phố thông minh năm 2024 của UBND thành phố Hà Nội với mục tiêu “Quản trị dựa trên dữ liệu số”, Cục Thuế thành phố Hà Nội thông báo về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2024.
 
Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế, trong đó bao gồm cả nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng phương thức điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay trên eTax Mobile 
 
Theo đó, sử dụng eTax Mobile, người nộp thuế có thể tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế phải nộp, trong đó có nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất Phi nông nghiệp. Đồng thời, người dùng có thể tra cứu được thông tin chi tiết về khoản phải nộp về địa bàn hành chính, kho bạc nhà nước, số tờ khai, kỳ tính thuế, tiểu mục nộp, số tiền, hạn nộp...
 
Người nộp thuế được hỗ trợ nộp thuế, trong đó bao gồm cả nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp bằng phương thức điện tử một cách nhanh chóng, dễ dàng ngay trên eTax Mobile tại mọi nơi, mọi lúc, mọi địa bàn nhờ việc liên kết trực tiếp với ứng dụng thanh toán của các ngân hàng thương mại, giúp đảm bảo thanh toán nhanh và đúng số thuế cần phải nộp.
 
Sử dụng eTax Mobile góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch hơn, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí, cũng như những rủi ro cho các hộ gia đình, cá nhân. Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những nội dung quan trọng của chuyển đổi số quốc gia, một trong những yếu tố có ý nghĩa nhất của thanh toán không dùng tiền mặt, đó là sự công khai, minh bạch, đây chính là mục tiêu ngành Thuế hướng tới.
 
Đến nay, đã có nhiều hộ gia đình, cá nhân thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile để theo dõi, cập nhật, điều chỉnh bổ sung thông tin đăng ký thuế, nghĩa vụ thuế, thông báo thuế,... và nộp thuế thành công trên ứng dụng này.
 
Hướng dẫn nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng Etax Mobile tại đây!

Hướng dẫn nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp qua ứng dụng Etax Mobile.pdf


Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t