Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội diễn ra an toàn trong ngày thi đầu tiên (18:21 08/06/2024)


HNP - Chiều 8/6, theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong bài thi môn ngoại ngữ, tình hình tại các điểm thi diễn ra ổn định, không có thí sinh vi phạm quy chế thi; số thí sinh vắng mặt là 459.  

Tại bài thi môn ngoại ngữ chiều 8/6, toàn Thành phố có 201 điểm thi với 4.532 phòng thi không chuyên và 402 phòng thi dự phòng


Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483/15.488 (đạt tỷ lệ 99,97%); 5 cán bộ vắng mặt đã được bố trí cán bộ dự phòng thay thế; không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.
 
Về thí sinh, có 105.452/105.911 thí sinh tham gia dự thi môn ngữ văn (đạt tỷ lệ 99,56%), vắng 459 thí sinh; không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Kết thúc bài thi môn ngoại ngữ, tình hình các điểm thi trên địa bàn Thành phố diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế thi.
 
Trước đó, trong thời gian làm bài thi môn ngữ văn sáng 8/6, có 2 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.
 
Qua số liệu báo cáo, số thí sinh thi ngoại ngữ ít hơn số thí sinh thi ngữ văn là 29 em
 
Trong ngày thi đầu tiên (8/6), hơn 105.000 thí sinh đã hoàn thành 2 bài thi ngữ văn và ngoại ngữ. Nhận xét về đề thi, đa số giáo viên và thí sinh đều cho rằng, đề thi vừa sức nhưng cũng nhiều câu mang tính phân loại.
 
Sáng mai (9/6), thí sinh sẽ thi môn toán - môn thi cuối cùng của kỳ thi lớp 10 năm nay.
 
Theo lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, cũng trong ngày 8/6, hơn 4 nghìn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã hỗ trợ thí sinh và người nhà tại 201 điểm thi vào lớp 10 THPT. Cùng đó là hoạt động phát tặng các vật phẩm thiết yếu cho thí sinh và người nhà thí sinh như nước uống, sữa, đồ dùng học tập, quạt cầm tay…
 
Đội hình tiếp sức mùa thi của Quận đoàn Long Biên tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Gia Thiều
 
Các đội hình tiếp sức mùa thi đều kịp thời hỗ trợ thí sinh trong các trường hợp phát sinh khẩn cấp như chở thí sinh về đúng điểm thi, hỗ trợ những thí sinh đi lại khó khăn vào khu vực.
 
Tổ công tác của Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố thường xuyên kiểm tra, nắm bắt việc thực hiện nhiệm vụ của các đội hình tại các điểm thi của 30 quận, huyện, thị đoàn để kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở khi tình nguyện viên không thực hiện đúng yêu cầu nhiệm vụ.
 
Còn theo Công an thành phố Hà Nội, ngày thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10 THPT, 100% quân số Phòng Cảnh sát giao thông đã có mặt ứng trực cùng các lực lượng chức năng tại 201 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.
 
Đồng thời, trên các tuyến đường, các nút giao thông quan trọng, Cảnh sát giao thông cũng bố trí cắm chốt bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.
 
Ghi nhận, ngày thi đầu tiên thời tiết khá dễ chịu, không xảy ra mưa lớn gây khó khăn cho đi lại và úng ngập. Tuy nhiên, lường trước mọi tình huống, Phòng Cảnh sát giao thông cũng tính đến phương án điều kiện thời tiết gây khó khăn cho thí sinh.
 
Lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội đồng hành cùng thí sinh "vượt vũ môn"
 
Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, với phương châm không để thí sinh nào lỡ dở kỳ thi vì lý do giao thông, Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng khác vừa làm nhiệm vụ cũng đồng thời sẵn sàng giúp đỡ thí sinh, người nhà gặp sự cố hỏng xe và những lý do khác. Khi cần, Cảnh sát giao thông sẵn sàng sử dụng xe chuyên dụng đưa thí sinh đến kịp điểm thi.
 
Trung tâm Chỉ huy đèn tín hiệu giao thông, Công an Thành phố cho biết, trong ngày, toàn Thành phố không xảy ra ùn ứ, tai nạn. Các đơn vị Cảnh sát giao thông ứng trực từ sáng sớm trên các tuyến đường, bảo đảm giao thông thông suốt, giữ vững an toàn giao thông.
 
Phòng Cảnh sát giao thông thông tin, trong trường hợp người nhà thí sinh đưa con em đến điểm thi nếu gặp trục trặc về phương tiện sẽ được giúp đỡ. Các tổ tuần tra cũng chủ động tiếp xúc giúp đỡ người dân trong quá trình làm nhiệm vụ.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t