Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện tốt phương châm hành động: “Thấu hiểu lòng dân tận tâm phục vụ” (22:31 02/04/2021)


HNP - Ngày 02/4, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến kết quả hoạt động quý I và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2021. Tham dự tại điểm cầu NHCSXH TP Hà Nội có Ban Giám đốc Chi nhánh, lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ và Giám đốc 28 phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện. 


Hội nghị đã nghe đã Báo cáo đánh giá Kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 3 tháng đầu năm, và phương hướng nhiệm vụ quý II và những tháng tiếp theo năm 2021. Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu tham luận, chia sẻ kinh nghiệm triển khai tốt tín dụng chính sách và thảo luận các giải pháp để tổ chức triển khai tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm trên địa bàn từng đơn vị, Tổng Giám đốc NHCSXH đã ghi nhận những nỗ lực của cán bộ toàn hệ thống. Mặc dù trong quý I/2021, tình hình dịch bệnh Covid 19 có những diễn biến phức tạp nhưng toàn hệ thống đã nỗ lực triển khai nhiệm vụ kép vừa đảm bảo phòng chống dịch vừa triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trong những tháng tiếp theo, Tổng Giám đốc yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung cao độ, quyết tâm, quyết liệt, đoàn kết nỗ lực để thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra. Thực hiện tốt phương châm hành động: “Thấu hiểu lòng dân tận tâm phục vụ”.  
 
Theo ông Phạm Văn Quyết - Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH thành phố Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm 2021, được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội đồng quản trị (HĐQT), NHCSXH Trung ương và Ban đại diện HĐQT NHCSXH các cấp, sự tạo điều kiện của cấp ủy, Chính quyền địa phương các cấp cũng như sự phối hợp chặt chẽ từ phía các Ban, Ngành, Hội đoàn thể, cơ quan liên quan, tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, huy động được nguồn vốn TW, địa phương đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng tín dụng, tổ chức triển khai có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
Đến ngày 31/3/2021, tổng nguồn vốn hoạt động tại Chi nhánh đạt 10.314 tỷ đồng, tăng 110 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, Nguồn vốn nhận ủy thác đầu tư tại địa phương đạt 4.737 tỷ đồng, tăng 622 tỷ đồng so với đầu năm. Trong 3 tháng đầu năm 2021, toàn Chi nhánh đã tập trung thu nợ đến hạn và cho vay quay vòng và vốn được bổ sung mới. Doanh số cho vay 3 tháng đầu năm đạt 978 tỷ đồng với gần 23 ngàn lượt khách hàng được vay vốn. Doanh số thu nợ đạt 868 tỷ đồng, chiếm 89% doanh số cho vay. Tổng dư nợ 16 chương trình tín dụng đến ngày 31/03/2021 đạt 10.276 tỷ đồng, tăng 110 tỷ đồng so với đầu năm.Trong 3 tháng đầu năm 2021, nguồn vốn NHCSXH đã cho vay được 23.000 lượt hộ, trong đó: tập trung chủ yếu ở cho vay giải quyết việc làm gần 20.000 lượt khách hàng, góp phần thu hút trên 20.000 lao động; cho vay NS&VSMT trên 3.000 lượt hộ, hỗ trợ cải tạo và xây mới trên 6.000 công trình nước sạch, công trình vệ sinh; hỗ trợ vốn trang trải chi phí học tập cho 13 HSSV có hoàn cảnh khó khăn… 
 
Phát huy kết quả đạt được, những tháng tiếp theo, NHCSXH thành phố Hà Nội phát động thi đua tới toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các giải pháp thực hiện kế hoạch: Phối hợp các Sở, Ban, Ngành, cơ quan liên quan tham mưu Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội. Tích cực chủ động tham mưu UBND chuyển bổ sung vốn ủy thác để cho vay trên địa bàn năm 2021 và giai đoạn tiếp theo. Kịp thời nắm bắt, xử lý nợ đến hạn, không để phát sinh  nợ quá hạn và tổ chức giải ngân đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo hoàn thành kế hoạch đã được giao năm 2021. Thực hiện tốt công tác tập huấn cho cán bộ NHCSXH, cán bộ ngoại ngành; triển khai công tác đối chiếu, phân loại nợ; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền qua các phương tiện báo, đài, cổng thông tin điện tử, tổ chức chính trị xã hội, tổ tiết kiệm vay vốn và mỗi cán bộ NHCSXH phải có trách nhiệm như một tuyên truyền viên để người vay vốn hiểu về chủ chương chính sách của Chính phủ, các chương trình tín dụng của NHCSXH, sử dụng đúng mục đích và nâng cao ý thức, trách nhiệm trả nợ của người vay vốn.
 
Tại hội nghị, Giám đốc Chi nhánh đã biểu dương và khen thưởng các đơn vị có nhiều thành tích  trong thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ quý I năm 2021.

Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t