Hà Nội: Thanh tra, kiểm tra 183 tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực nông nghiệp (20:24 25/06/2020)


HNP - Ngày 24/6, Sở NN&PTNT Hà Nội có Báo cáo số 251/BC-SNN về kết quả công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tháng 6/2020.

Trong tháng 6, lực lượng thanh tra ngành NN&PTNT Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra 183 tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố nhằm ngăn ngừa các hành vi vi phạm về vệ sinh ATTP, vật tư nông nghiệp làm ảnh hưởng đến sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng. Trong đó, xử lý nghiêm thực phẩm hết hạn sử dụng, cận hạn sử dụng, hành vi sửa thời hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc đối với các loại thực phẩm động vật, sản phẩm động vật, thủy hải sản, hành vi vi phạm về sản xuất kinh, doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi... Cụ thể, đã xử phạt vi phạm hành chính 28 tổ chức, cá nhân vi phạm với số tiền 315 triệu đồng.

Đáng chú ý, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được tiến hành thường xuyên. Trong tháng 6, đơn vị đã tiến hành thanh tra, kiểm tra tại 27 tổ chức kinh doanh vật tư nông nghiệp và ATTP. Qua đó đã phát hiện và xử lý 3 tổ chức với số tiền 18 triệu đồng. Đối với hoạt động thanh tra chuyên ngành của các chi cục thuộc Sở NN&PTNT, trong tháng 6, đã kiểm tra theo kế hoạch, phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra 156 tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực thú y, thủy sản, nông lâm sản và thủy sản, bảo vệ thực vật, lâm nghiệp. Qua thanh tra, kiểm tra đã xử phạt 25 tổ chức, cá nhân với số tiền 297,1 triệu đồng. Ngoài ra, các Chi cục còn tham gia các đoàn liên ngành kiểm tra 1.509 lượt cơ sở, kiến nghị xử phạt vi phạm hành chính 66 trường hợp với số tiền hơn 147,7 triệu đồng.

Tuy nhiên, do địa bàn rộng, trong khi lực lượng mỏng, điều kiện trang thiết bị phục vụ còn hạn chế, vì vậy, công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh lực nông nghiệp gặp không ít khó khăn. Mặt khác, các VBQPPL quy định đối với một số lĩnh vực vẫn còn chưa rõ ràng cụ thể trong lĩnh vực giống vật nuôi, thủy sản, thức ăn chăn nuôi... làm ảnh hưởng đến quá trình thanh tra, kiểm tra.

Khắc phục những khó khăn trên, trong tháng 7/2020, Sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp; xử lý các vi phạm phát hiện được trong quá trình kiểm tra. Tiếp tục kiểm tra các đoàn kiểm tra hoạt động: sản xuất, kinh doanh thuộc các lĩnh vực giống cây trồng, phân bón; thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi; thuốc bảo vệ thực vật; giống vật nuôi; vệ sinh ATTP trong lĩnh vực nông nghiệp; lâm nghiệp và xử lý các vi phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiểm tra.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t