Vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (21:01 27/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động thành phố có Văn bản số 194/LĐLĐ về vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng NCOVI.

NCOVI là ứng dụng do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và các công ty công nghệ Việt Nam xây dựng dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, với mục tiêu cho phép người dân khai báo thông tin y tế tự nguyện, đồng thời, tiếp cận được các thông tin nhanh chóng về dịch bệnh Covid-19.

Ứng dụng đã được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông công bố đưa vào sử dụng, từ ngày 09/3/2020. Đến ngày 24/3/2020 đã có khoảng 1.000.000 lượt tải ứng dụng và 555.000 người khai báo sức khỏe tự nguyện qua ứng dụng NCOVI. Từ những phản ánh, kiến nghị của người dân, nhiều trường hợp khả nghi đã được đơn vị chức năng khoanh vùng, đưa ra những phương án kiểm soát, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thực hiện công văn số 263/TLĐ, ngày 24/3/2020, của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tăng cường triển khai thỏa thuận hợp tác và phát động truyền thông ứng dụng khai báo y tế toàn dân NCOVI phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp Công đoàn Thủ đô, các đơn vị trực thuộc triển khai hướng dẫn đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng NCOVI.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t