Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô tại Lào (14:57 06/08/2019)


HNP - Trong những ngày vừa qua, đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô Hà Nội đã có hàng loạt các hoạt động tình nguyện ý nghĩa nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, tại huyện Saythany, thủ đô Viêng Chăn.

Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến trao tặng các phần quà trị giá 500 triệu đồng cho nhân dân và Thành ủy Viêng Chăn


Sáng 1/8, đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô, do đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, đã khai mạc các hoạt động tình nguyện tại Trường tiểu học Napock, huyện Saythany, thủ đô Viêng Chăn (Lào).
 
Đồng chí Soumaly Thammavong, Bí thư Thành đoàn Viêng Chăn cùng lãnh đạo huyện Saythany đã cảm ơn sự giúp đỡ của đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô đối với nhân dân huyện Saythany nói riêng và thủ đô Viêng Chăn nói chung và bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, đoàn thanh niên của hai đơn vị sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực nhằm góp phần đoàn kết, xây dựng, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước.
 
Đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô khởi công công trình thanh niên tại Trường tiểu học Napock
 
Tại buổi lễ, đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô đã trao các suất quà tặng cho huyện Saythany gồm: Công trình thanh niên (xây dựng, sửa chữa 2 phòng học) trị giá 100 triệu đồng; xây dựng 2 nhà vệ sinh trị giá 30 triệu đồng; trao tặng 2 bộ trống Đội, 20 suất quà và học bổng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Kết thúc buổi lễ, đoàn tình nguyện cùng lãnh đạo Thành đoàn Viêng Chăn, huyện Saythany đã tiến hành khởi công công trình thanh niên tại Trường tiểu học Napock. Các bác sĩ của Việt Nam cũng bắt tay vào việc khám chữa bệnh cho hàng trăm bệnh nhân huyện Saythany.
 
Trong buổi chiều cùng ngày, đoàn tình nguyện đã tới thăm và làm việc tại trụ sở Trung ương Đoàn Lào. Đón tiếp đoàn tình nguyện tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Alounxai Sounnalath, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào cảm ơn và đánh giá cao các hoạt động rất có ý nghĩa của đoàn tình nguyện. Các hoạt động này rất thiết thực, tạo sự gắn kết giữa hai Thủ đô, hai đất nước.
 
Các bác sỹ trong đoàn tình nguyện khám bệnh cho trẻ em Lào
 
Đồng chí Alounxai Sounnalath đề nghị để xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước phải giáo dục thế hệ thanh thiếu nhi về tình cảm, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước mà không đất nước nào trên thế giới có được; đồng thời, cần tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Thành đoàn Viêng Chăn và Thành đoàn Hà Nội, đặc biệt là trong công tác tình nguyện để vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
 
Cùng ngày, đoàn tình nguyện Tuổi trẻ Thủ đô cũng có buổi làm việc với Thành ủy Viêng Chăn, và huyện Saythany. Thành ủy Viêng Chăn và huyện Saythany cảm ơn sự hỗ trợ của đoàn tình nguyện Việt Nam tại Viêng Chăn. 
 
Các bạn thanh niên trong đoàn tình nguyện vẽ tranh trang trí lại Trường tiểu học Napock
 
Trong buổi gặp gỡ và làm việc, chiều 01/8, đoàn tình nguyện Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Thành ủy Viêng Chăn và huyện Saythany. Tổng cộng số quà trao tặng trong buổi sáng khai mạc lễ tình nguyện và buổi chiều này 1/8 cho các đơn vị của Lào lên tới 500 triệu đồng.
 
Bước sang ngày 02,03/8, đoàn tình nguyện đã chia thành các nhóm tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng như: vẽ tranh tường bích họa về mối quan hệ hữu nghị, tình cảm giữa thủ đô Hà Nội - thủ đô Viêng Chăn; khám chữa bệnh cho nhân dân, trẻ em huyện Saythany; dạy các bài dân vũ, múa hát cho thanh thiếu nhi tại Huyện; hướng dẫn nhân dân trong Huyện cách chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả,...
 
Các cô giáo Tổng phụ trách và các cán bộ Đoàn Thủ đô Hà Nội hướng dẫn các em học sinh múa hát
 
Phó Bí thư Thành đoàn Nguyễn Đức Tiến cho biết: Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Viêng Chăn. Ngoài việc Thành đoàn Hà Nội và Thành đoàn Viêng Chăn có các hợp tác, trao đổi thường xuyên, đến nay, đã có hai đơn vị của các bên tổ chức các hoạt động kết nghĩa. 
 
Chuyến tình nguyện của Tuổi Trẻ Thủ đô Hà Nội tại Lào trong những ngày qua đã góp phần tiếp tục xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước, giáo dục thế hệ thanh thiếu nhi về tình cảm, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Thủ đô nói riêng và giữa hai đất nước nói chung; tăng cường sự hợp tác trong mọi công tác, đặc biệt trong công tác tình nguyện để vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Kim Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t