Ngành Y tế thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019 (15:53 20/02/2019)


HNP - Ngày 19/02, Sở Y tế ban hành Kế hoạch số 702/KH-SYT về việc thực hiện Quy chế dân chủ năm 2019.

Theo đó, Sở yêu cầu thủ trưởng đơn vị tiếp tục tổ chức quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động nội dung Nghị định số 04/2015/NĐ-CP, ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC), đủ khả năng tham mưu giúp Đảng ủy, Giám đốc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện QCDC trong cơ quan, đơn vị mình đạt hiệu quả. Ban chỉ đạo chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Công đoàn, Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Cựu chiến binh triển khai thực hiện tốt QCDC. Thực hiện chức năng tham gia giám sát các quyền lợi và nghĩa vụ của công chức, viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật, nội quy, quy chế cơ quan đơn vị. Xây dựng các tổ chức đoàn thể của cơ quan đạt trong sạch, vững mạnh.
 
Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị nâng cao trách nhiệm về thực hiện QCDC; công chức, viên chức và người lao động chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và bảo đảm thông tin chính xác, kịp thời; thực hiện các quy định về nghĩa vụ, đạo đức, văn hóa giao tiếp, quy tắc ứng xử, nguyên tắc trong hoạt động nghề nghiệp và những việc không được làm theo quy định của pháp luật. Công khai để công chức, viên chức và người lao động được biết, những việc tham gia ý kiến; những việc công chức, viên chức và người lao động giám sát, kiểm tra theo quy định. Triển khai việc thực hiện dân chủ trong mối quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan theo quy định. Không để xảy ra việc quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng, gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
 
Đồng thời, phối hợp Ban chấp hành Công đoàn thực hiện QCDC cơ sở trong hoạt động của cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò giám sát việc thực hiện QCDC ở cơ sở của Ban Thanh tra nhân dân. Giải quyết kịp thời kiến nghị của Ban Thanh tra nhân dân. Gắn việc thực hiện QCDC với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, với công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế "một cửa" trong một số lĩhh vực Y tế, dân chủ trong giải quyết công việc với tổ chức, công dân theo phương châm của Đảng “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”. Duy trì thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t