Tổng kết và trao giải Cuộc thi chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 (21:00 18/10/2018)


HNP - Chiều 18/10, Báo Hà Nội mới phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018. 

Ban tổ chức nhận khen thưởng của UBND Thành phố


Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long cho biết: sau hơn 6 tháng phát động, triển khai, Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp, đáp ứng được cả yêu cầu chuyên môn lẫn chính trị - xã hội, xứng tầm là hoạt động lớn trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đặc biệt, mùa giải năm 2018, đánh dấu nhiều điểm mới đầy ý nghĩa. Thứ nhất, kỳ giải này diễn ra đúng dịp kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô với những bước phát triển vượt bậc. Thứ hai, giải đấu là một trong các hoạt động trọng điểm hướng tới Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ 8 - năm 2018 do Thành phố Hà Nội đăng cai. Thứ ba, đây là kỳ giải đánh dấu mốc son giải chạy tròn 45 năm tuổi, trở thành một trong những giải đấu giàu truyền thống của làng điền kinh Việt Nam. Thứ tư, mọi thông số từ số lượng người tham dự Chung kết đều tăng hơn nhiều so với các kỳ giải trước. Theo Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới, những điểm mới trên cho thấy sự nâng tầm về chất lượng và quy mô của giải đấu, khẳng định sức sống mạnh mẽ và sự lan tỏa của giải đấu giàu truyền thống này.
 
Theo ông Nguyễn Hoàng Long, đây là mùa giải thành công nhất từ trước đến nay về số lượng người tham gia, vượt tiêu chuẩn chạy phổ thông. Các quận, huyện, thị xã đã thu hút được 397.021 người, vượt chỉ tiêu được giao là 104.121 người. Nhờ đó, Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018 tiếp tục là một trong số ít giải đấu thể thao có bề dày về thời gian, đồng thời, thu hút số lượng người tham gia nhiều nhất tại Việt Nam. Các cuộc thi chung kết cấp quận, huyện, thị xã được tổ chức bài bản với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo trong Ban tổ chức giải chạy cấp Thành phố, lãnh đạo địa phương đã thực sự trở thành cuôc biểu dương lực lượng, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể dục - thể thao ở cơ sở. 
 
Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long đánh giá: "Tiếp tục phát huy kinh nghiệm từ các lần tổ chức trước, tại vòng chung kết cấp thành phố năm nay, công tác chuyên môn, tổ chức được sắp xếp khoa học, tạo điều kiện để vận động viên thi đấu đạt kết quả cao. Chất lượng các cuộc thi đấu đảm bảo được yêu cầu chuyên môn. Riêng nội dung nâng cao, với sự góp mặt của nhiều vận động viên hàng đầu quốc gia từng giành thành tích cao trong các giải đấu của khu vực và châu lục, đã đáp ứng được nhu cầu cọ xát của vận động viên cũng như nhu cầu thưởng thức của người xem. Sự hội tụ đó tạo nên bước phát triển vượt bậc, góp phần tuyên truyền, quảng bá đến bạn bè trong cả nước và quốc tế về hình ảnh một Hà Nội thanh bình, thân thiện, mời gọi ngày càng nhiều khách du lịch đến với Thủ đô. Thành công của kỳ giải lần thứ 45 đã tạo tiền đề cho các mùa giải tiếp theo, khẳng định vị thế và tên tuổi của Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng - Vì hòa bình trong làng điền kinh cả nước".
 
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể
 
Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã được nhận khen thưởng của UBND Thành phố và Chủ tịch UBND Thành phố. Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng cho các tập thể, cá nhân thi đấu đạt thành tích cao tại kỳ giải 2018. Nhân dịp này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tặng cờ, khen thưởng 30 quận, huyện, thị xã và 179 đơn vị cơ sở đã tham gia hưởng ứng và tổ chức tốt Giải chạy.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t