Tư vấn cho doanh nghiệp khởi nghiệp cách quản trị từ vạch xuất phát (14:57 18/10/2018)


HNP - Tối 17/10, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa, Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội phối hợp cùng Học viện Chiến lược và Nhân sự Kingsman tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp sáng tạo - Quản trị từ vạch xuất phát” nhằm mục đích hỗ trợ cho cộng đồng các nhà startup phát triển và quản trị DN trong giai đoạn khởi sự.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của rất nhiều DN khởi nghiệp


Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Lê Văn Quân cho biết, với vị thế là trung tâm kinh tế văn hóa, chính trị của cả nước, những năm gần đây, số lượng doanh nghiệp (DN) thành lập mới ở Hà Nội ngày càng tăng, trung bình mỗi năm khoảng 20.000 DN mới, tuy nhiên, số DN khởi nghiệp thành công và DN startup gọi được vốn đầu tư từ những quỹ đầu tư chiếm tỷ lệ rất thấp, khoảng 0,1% tổng số DN khởi nghiệp. 
 
Ngày 5/9, UBND TP đã ban hành đề án hỗ trợ khởi nghiệp TP, đây là đề án rất quan trọng để hỗ trợ cho các DN khởi nghiệp. Hiện nay, Trung tâm đang tham mưu đề án khởi nghiệp sáng tạo của Hà Nội, dự kiến, có thể cuối năm 2018 hoặc đầu năm sau sẽ được Thành phố ban hành. Từ đó sẽ có nhiều cơ chế hỗ trợ các DN hơn như chương trình đào tạo, hỗ trợ thành lập DN… Đồng chí mong các DN tiếp tục quan tâm, nghiên cứu các cơ chế chính sách của Hà Nội để thụ hưởng cũng như có các ý kiến đóng góp để để lãnh đạo Thành phố lắng nghe và có những điều chỉnh phù hợp với thực tế. 
 
Các diễn giả tham gia giao lưu, trả lời, tư vấn cho các DN startup
 
Cũng tại hội thảo, các diễn giả đã tập trung trao đổi về các chủ điểm quan trọng nhất của DN khởi sự kinh doanh: Xây dựng chiến lược và đội ngũ nhân sự, tư vấn xây dựng hệ thống bán hàng và hệ thống thương hiệu, khai thác thị trường hiệu quả. Đặc biệt, Tiến sỹ Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch Học viện Chiến lược và Nhân sự Kingsman đã có những chia sẻ về Quản trị và xây dựng đội ngũ nhân sự cho nhà khởi nghiệp.
 
Trao đổi về vấn đề Xây dựng tầm nhìn chiến lược, thu hút vốn đầu tư, xây dựng doanh nghiệp, Shark. Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN Group cho rằng các nhà khởi nghiệp nên tính toán đến thị trường, xác định được thị trường. Tiếp đó, các sản phẩm của DN phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, tạo ra sự hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, các DN cần mạnh dạn suy nghĩ để làm theo hướng mới ở những vấn đề không mới để tạo ra sự khác biệt để dẫn tới thành công. 
 
Cũng tại hội thảo, các diễn giả đã dành thời gian trao đổi trực tiếp với hơn 500 DN startup tham dự chương trình. Các câu hỏi tập trung vào các vấn đề về cách xây dựng nguồn nhân lực, quản trị DN, cách huy động vốn… đã được các chuyên gia tư vấn, giải đáp trực tiếp.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t