Triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018 (11:17 30/05/2018)


HNP – Sáng 30/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, phường, thị trấn năm 2018.

Tại hội nghị, ông Phạm Văn Tuyên, cán bộ đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng Bắc bộ đã thông tin về tình hình thiên tai, lụt bão gần đây, trong đó dự đoán những biến đổi thời tiết năm 2018.
 
Về triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai năm 2018, ông Phạm Văn Khương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, truyền tin cảnh báo thiên tai và các văn bản chỉ đạo của các cấp chính quyền đến từng người dân, nâng cao nhận thức về hậu quả và những biện pháp phòng, tránh giảm nhẹ thiên tai trước tác động của biến đổi khí hậu. Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai và các Nghị định hướng dẫn.
 
Ngoài ra, các đơn vị cần xây dựng và phê duyệt phương án phòng, chống thiên tai, phương án rủi ro thiên tai. Lên phương án bảo vệ an toàn hồ đập, công trình thủy lợi và kế hoạch, phòng chống thiên tai tại các địa phương, cần chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể để ứng xử, phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả đối với từng dạng thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn.
 
Lãnh đạo Sở NN&PTNT lưu ý trong công tác thường trực phòng, chống thiên tai không được chủ quan, cho rằng những năm gần đây không có lũ lớn, thiên tai ít ảnh ưởng đến khu vực Hà Nội, phải nhận thức đúng đắn và nghiêm túc trước những hiểm họa về thiên tai có thể xảy ra và thực tế thiên tai đã diễn ra trên địa bàn, sẵn sàng triển khai ứng phó, không để bị động và bất ngờ.
 
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục đê điều và PCLB đã đánh giá tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai. Trình bày quy chế phối hợp trong công tác xử lý vi phạm pháp luật về Luật Đê điều trên địa bàn thành phố. Việc phân cấp quản lý, chức năng nhiệm vụ của các xã, phường, thị trấn năm 2018.
 
Hội nghị cũng được nghe một số bài học kinh nghiệm trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả lũ rừng ngang năm 2017 của một số xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ; Chia sẻ những khó khăn vướng mắc và những bài học kinh nghiệm trong công tác phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm pháp luật về vi phạm đê điều trên địa bàn huyện Sóc Sơn…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t