Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố luôn đồng hành cùng doanh nghiệp (11:29 28/12/2017)


HNP - Năm 2017, thành phố Hà Nội và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố đã tạo nhiều thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô trên tất cả mọi lĩnh vực. Từ đó, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản trao tặng Bằng khen của UBND TP cho các doanh nghiệp trong Chương trình Đêm doanh nghiệp 2017


Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố: Tạo môi trường thuận lợi nhất doanh nghiệp

Sau 23 năm thành lập và hoạt động, đến nay, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có gần 2.000 hội viên, 02 trung tâm, 20 CLB, Chi hội quận huyện trực thuộc, năm 2017 kết nạp được 168 hội viên mới tăng 20% so với năm 2016, thành lập thêm được CLB doanh nghiệp thương mại điện tử, Chi bộ Hiệp hội kết nạp được 03 quần chúng ưu tú cho Đảng...

Cùng đồng hành với các doanh nghiệp Thủ đô, năm 2017, Hiệp hội cũng đã thể hiện tích cực vai trò là cầu nối giữa cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý Nhà nước; giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp là bạn hàng đối tác của nhau. Hiệp hội đã phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành của Thành phố để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tín dụng, thuế, hải quan, xuất nhập khẩu;... tích cực trong công tác xúc tiến thương mại nội khối, kết nối doanh ngiệp tiêu thụ hàng hóa và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do Trung ương và Thành phố tổ chức; quan tâm, hỗ trợ công tác bồi dưỡng đào tạo tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.


Một điểm nhấn trong năm 2017, hàng tháng, Hiệp hội đã tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và nội khối với mô hình “Cafe Doanh nhân” theo các chủ đề nhằm kết nối chia sẻ kinh nghiệm tạo điều kiện cho doanh nghiệp theo chuỗi sản phẩm giúp nhau trong sản xuất kinh doanh, mở các lớp nâng cao năng lực quản trị trên nhiều lĩnh vực. Nội dung này đã thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp trong năm.

Đặc biệt, ngày 02/12, Sở Công thương và Hiệp hội đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa cho các DN ngành thực phẩm phục vụ tết Nguyên đán. Với vai trò thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, góp phần thành công chương trình hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích lần thứ 08 tôn vinh 115 sản phẩm dịch vụ của 69 DN do MTTQ TP Hà Nội và Sở Công thương tổ chức.

Với việc quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hội viên phát triển sản xuất kinh doanh, cũng như tạo môi trường cho các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, đến nay, Hiệp hội đã các doanh nghiệp tiêu biểu, thương hiệu Quốc gia mang tầm Quốc tế như: Tập đoàn T&T, Ngân hàng SHB, Traphaco, Tập đoàn Geleximco, Văn Phú, Phú Mỹ, Cafe Minh Tiến, 3C, M2, EDX, Tân Á Đại Thành, Sunhouse, Dược phẩm Tâm Bình, Nhựa Opec, Thạch Bàn, Hà Yến, May 10 đây là những DN dẫn đường chia sẻ kinh nghiệm, là bạn hàng cho các DNNVV và DN khởi nghiệp.

Tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2017

Tối 28/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Chương trình Đêm Doanh nghiệp 2017 để ghi nhận, khen thưởng những thành tích đóng góp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, tham gia tích cực các hoạt động của Hiệp hội, các chương trình từ thiện và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong Hội nhập kinh tế quốc tế.

Đêm doanh nghiệp là chương trình thường niên của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội. Chương trình không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất mà còn là dịp để các doanh nghiệp Thủ đô gặp gỡ giao lưu lẫn nhau, nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong Hội nhập kinh tế quốc tế.

Đêm Doanh nghiệp 2017 tôn vinh hơn 120 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc, nổi bật được trao thưởng: 3 tập thể, 1 cá nhân nhận Huân chương Lao động của Nhà nước, Cờ Thi đua và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 tập thể nhận Cờ Thi đua, 24 tập thể, 21 cá nhân nhận Bằng khen UBND Thành phố; và các tập thể, cá nhân nhận Cúp Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.


Đêm Doanh nghiệp 2017 với sự góp mặt của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô hứa hẹn sẽ đem lại một chương trình đầy màu sắc và ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp gặp mặt mà còn là cơ hội để họ trao đổi những bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.


Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t