Ngày hội Sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp năm 2017 (20:10 25/03/2017)


HNP - Sáng 25/3, Thành đoàn - Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội Sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp năm 2017”. Đây là một trong những phong trào của tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Tháng thanh niên và đẩy mạnh hỗ trợ sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp.  

Các diễn giả trao đổi với sinh viên tại chương trình


Tham gia ngày hội có gần 500 "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương, Thành phố và các bạn sinh viên liên quan tới khởi nghiệp cùng hơn 30 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo nổi bật đã có những thành công trong kêu gọi nguồn vốn đầu tư (từ 50.000 tới hàng triệu đô la Mỹ) và 11 nhóm sinh viên khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Ý tưởng sinh viên sáng tạo khởi nghiệp” lần thứ nhất.
 
Tại đây, các doanh nghiệp góp mặt tại Ngày hội hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng như năng lượng tái tạo, dịch vụ, du lịch, vận tải…nhưng đều có điểm chung là sự sáng tạo và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển vượt trội. Đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên, đặc biệt là "Sinh viên 5" tốt tiếp cận các nhà khởi nghiệp và bước đầu tìm hiểu về triết lý kinh doanh cũng như môi trường làm việc của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình này mong muốn giới thiệu tới các doanh nghiệp sáng tạo khởi nghiệp và những nhà sử dụng lao động một nguồn nhân lực chất lượng cao là "Sinh viên 5 tốt" của Hội Sinh viên Việt Nam và Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội. Họ là những bạn trẻ “vừa hồng, vừa chuyên” học giỏi, kỹ năng tốt, sáng tạo. Đồng thời mong muốn gắn kết giữa các ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của sinh viên với ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp.”
 
Trong khuôn khổ Ngày hội đã diễn ra Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt với khởi nghiệp và nhà tuyển dụng”. Tại đây, các diễn giả đã thảo luận về mọi mặt của sinh viên khởi nghiệp, sáng tạo, đặc biệt nhấn mạnh các lựa chọn của "Sinh viên 5 tốt" trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều biến động do chịu ảnh hưởng sâu rộng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV.
 
Ngày hội sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên 5 tốt tiếp cận nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, đồng thời tạo cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhà đầu tư và nguồn nhân lực chất lượng cao từ các trường đại học.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t