Vận hành xe buýt nhanh BRT: Miễn phí vé từ ngày 01/01/2017 đến 31/01/2017 (22:29 19/12/2016)


HNP - Chiều 19/12, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phối hợp với đại diện Ngân hàng thế giới tại Việt Nam tổ chức họp báo thông tin giới thiệu về tuyến xe buýt Hanoi BRT (từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã), phương án tổ chức giao thông và phương án tổ chức vận hành trên tuyến thuộc Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội.

Toàn cảnh buổi họp báo


Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Dự án BRT Kim Mã-Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD, có chiều dài khoảng 14,7km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 01 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 01 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 04 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 01 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa.
 
Tuyến buýt nhanh BRT bắt đầu từ bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) qua phố Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương- ê Văn Lương kéo dài-trục phía bắc quận Hà Đông-Lê Trọng Tấn-Trần Phú-Ba La-bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Hiện tại tuyến buýt nhanh đã được đưa vào vận hành thử nghiệm và được chia làm 5 giai đoạn (từ ngày 15-31/12/2016).
 
Thời gian phục vụ tuyến từ 5-22 giờ, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng số 358 lượt xe; ngày chủ nhật 7-10-15 phút/lượt với tổng số 264 lượt xe. Giá vé 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường; vé tháng áp dụng như vé tháng xe buýt; miễn phí vé cho hành khách sử dụng trong vòng một tháng đầu tiên (từ ngày 01/01/2017 đến hết ngày 31/01/2017).
 
Ngoài ra, khi đưa vào vận hành tuyến buýt này, Sở Giao thông Vận tải cũng điều chỉnh, chuyển tuyến đối với các tuyến xe buýt đi trùng với hành lang hoạt động của tuyến BRT, bố trí các điểm dừng đón trả khách của xe buýt thường trên các trục ngang giao cắt với hành lang tuyến BRT nhưng phải đảm bảo hành khách tiếp cận, kết nối thuận tiện với tuyến BRT.
 
Sở Giao thông Vận tải phối hơp cùng Công an thành phố tiếp tục đánh giá tình trạng thực tế giao thông trên tuyến để từng bước hoàn thiện phương án tổ chức giao thông và phương án tổ chức vận hành trên tuyến cho phù hợp với tình hình thực tế, hạn chế ảnh hưởng đi lại của người dân trong khu vực.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t