Nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật cho hàng nghìn nông dân (09:20 06/12/2016)


HNP - Hội Nông dân thành phố Hà Nội vừa đánh giá kết quả huy động sự tham gia của nông dân trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động chấp hành pháp luật ở nông thôn, giai đoạn 2013-2016.

Sau 3 năm triển khai thực hiện, các cấp Hội đã tổ chức và phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong mở 20 lớp đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội lồng ghép với tập huấn nghiệp vụ hòa giải, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân... cho trên 3.000 lượt cán bộ Hội chủ chốt cơ sở và cán bộ chuyên trách, thành phố. Tại các huyện, quận, thị xã và cơ sở tổ chức được 2.562 lớp tập huấn cho 243.395 lượt cán bộ hội và đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật về nghiệp vụ công tác Hội, các văn bản pháp luật; tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 97 buổi cho 2.734 lượt người; thông qua sinh hoạt chi hội đã tổ chức 4.676 buổi cho 223.800 lượt hội viên, tuyên truyền trên loa truyền thanh kiến thức pháp luật cho nhân dân.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho hội viên nông dân bằng các hình thức phổ biến qua các lớp tập huấn, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, Hội duy trì sinh hoạt câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” và tiếp tục chỉ đạo điểm và nhân rộng. Từ năm 2013 - 2016, Hội đã thành lập thêm 54 câu lạc bộ “nông dân với pháp luật” với 2.700 thành viên. Trong đó, cấp thành phố đã xây dựng được 11 câu lạc bộ điểm. Riêng năm 2016, Hội Nông dân thành phố hướng dẫn thành lập 5 mô hình điểm của trung ương và thành phố. Việc phối hợp giữa các bộ, ngành, UBND các cấp với các cấp Hội Nông dân Việt Nam trong việc tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo của nông dân vào các vấn đề như thu hồi đất nông nghiệp, giải phóng mặt bằng…

Tính đến nay, Hội đang quản lý 129 câu lạc bộ với 6.450 thành viên. Thông qua các hoạt động của câu lạc bộ tại các cơ sở đã được cấp ủy, chính quyền ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để câu lạc bộ hoạt động, các thành viên câu lạc bộ được kiện toàn, tập huấn kiến thức về pháp luật, công tác hòa giải, giải quyết khiếu nại tố cáo... Các thành viên câu lạc bộ tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, tham gia hòa giải tại chỗ, vận động hội viên nông dân, gia đình và người thân chấp hành pháp luật khi có việc liên quan. Qua đó, góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Hội trong việc tham gia ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao nhận thức về pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên nông dân, củng cố niềm tin của nông dân với Đảng và chính quyền.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t