Đề xuất các giải pháp giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn thành phố Hà Nội (15:20 30/11/2016)


HNP - Sáng 30/11, Sở Giao thông vận tải (GTVT) phối hợp với Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an TP Hà Nội và Viện Chiến lược và Phát triển GTVT đồng tổ chức hội thảo "đề xuất các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu khai mạc hội thảo, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, trong những năm qua, với nhiều nỗ lực và triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội đã có những chuyển biến khả quan, số điểm ùn tắc cục bộ giảm sâu. Tính đến năm 2015, số điểm ùn tắc trên địa bàn TP Hà Nội chỉ còn khoảng 44 điểm, giảm 80 điểm so với năm 2009. Những tháng đầu năm 2016, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục thực hiện các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông, trong đó, giảm được 13/44 điểm so với năm trước.
 
Tuy nhiên, trước tốc độ đô thị hóa nhanh, sự gia tăng phương tiện cá nhân trong khi cơ sở hạ tầng GTVT đô thị còn thiếu và chưa hoàn thiện như hiện nay, thêm vào đó chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng còn chưa cao, số lượng điểm ùn tắc nghiêm trọng có xu hướng giảm đi nhưng lại phát sinh nhiều điểm ùn tắc cục bộ khác và tình hình ùn tắc giao thông vẫn phức tạp là những thách thức lớn. Trước thực trạng đó, Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã giao Sở GTVT Hà Nội nghiên cứu, xây dựng Đề án “Các giải pháp giảm thiểu ùn tắc giao thông, giảm thiểu TNGT trên địa bàn”.
 
Hội thảo đề xuất các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT trên địa bàn thành phố Hà Nội là một trong những nỗ lực để tìm thêm giải pháp kéo giảm ùn tắc. Hội thảo sẽ tập trung các nhóm chủ đề như sự cần thiết quản lý tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân trong việc hạn chế ùn tắc giao thông; Kinh nghiệm quản lý sự gia tăng của các phương tiện cá nhân một số thành phố trên thế giới và trong khu vực; Phương tiện giao thông cá nhân cần được kiểm soát và đề xuất các giải pháp, phương án, kịch bản nhằm kiểm soát phương tiện cá nhân tham gia giao thông đến năm 2020 - 2025; Các giải pháp tổ chức quản lý và ứng dụng hệ thống giao thông thông minh trong giao thông đô thị...

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t