Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe (10:36 28/11/2016)


HNP - Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT) vừa có văn bản số 4773/SGTVT-QLVT về việc kiểm tra sức khỏe của lái xe, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe và người điều hành vận tải.

Theo đó, thời gian qua, qua rà soát, tổng hợp kiểm tra và hậu kiểm tra tại các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội, có một số đơn vị thực hiện tốt việc khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe và người điều hành vận tải. Tuy nhiên, còn nhiều đơn vị chưa tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và sử dụng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người điều hành vận tải chưa có chứng chỉ tập huấn theo quy định của Bộ GTVT.
 
Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm việc tổ chức khám sức khỏe khi tuyển dụng lái xe, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe và chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế; không tuyển dụng, sử dụng lái xe có sử dụng chất ma túy. Báo cáo kết quả khám sức khỏe định kỳ cho lái xe bằng văn bản gửi về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 15/12/2016 qua phòng Quản lý vận tải, số 2 Phùng Hưng, Hà Đông.
 
Khẩn trương tổ chức tập huấn cho đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và người điều hành vận tải của đơn vị còn thiếu theo quy định. Không sử dụng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người điều hành vận tải chưa được tập huấn nghiệp vụ theo quy định.
 
Các đơn vị tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và người điều hành vận tải trước khi tổ chức tập huấn, đơn vị tổ chức tập huấn phải gửi báo cáo về kế hoạch tập huấn, thời gian, địa điểm, danh sách cán bộ tập huấn và danh sách lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, người điều hành vận tải tham dự tập huấn về Sở GTVT Hà Nội trước 5 ngày theo dấu công văn đến qua phòng Quản lý vận tải - Sở GTVT Hà Nội để theo dõi, giám sát, kiểm tra.
 
Căn cứ Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ GTVT quy định về trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải bằng xe ô tô và các quy định liên quan, Sở GTVT Hà Nội sẽ tiến hành xử lý không cấp tiếp, cấp đổi hoặc thu hồi phù hiệu, biển hiệu đối với các đơn vị cố tình vi phạm.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t