Mặt trận Thành phố hỗ trợ gần 1 tỷ đồng giúp 950 hộ dân vùng ngập lụt (20:55 31/07/2024)


HNP - Ngày 31/7, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà người dân đang bị ngập lụt, tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ Trịnh Tiến Tường…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương thăm hỏi, trao hỗ trợ cho người dân vùng lũ


Có mặt tại điểm ngập úng thuộc xã Nam Phương Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã hỏi thăm, động viên, chia sẻ với những khó khăn vất vả của người dân nơi đây. Tận tay trao quà tới 10 hộ dân, mỗi suất quà gồm 1 bếp ga mini và 2 bình ga trị giá 500 nghìn đồng; 1 túi quà gồm các thực phẩm đóng hộp và một số nhu yếu phẩm cần thiết trị giá 500 nghìn đồng... đồng chí Nguyễn Lan Hương mong muốn các gia đình khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao quà cho các hộ dân
 
Đồng thời, đề nghị các đơn vị chức năng địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân vùng lũ; quan tâm bố trí nơi ở tạm, sơ tán những hộ dân bị ngập sâu không bảo đảm an toàn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị các đoàn thể, Tổ liên gia tổ chức đi chợ hộ, tiếp ứng lương thực, nhu yếu phẩm, nước sạch cho người dân, nhất là những đối tượng khó khăn như người già, gia đình neo đơn, người tàn tật, ốm đau...
 
Cùng đó, lãnh đạo địa phương cần chú ý đến công tác vệ sinh môi trường, nước rút đến đâu đảm bảo vệ sinh đến đó, không để bùng phát dịch bệnh. Đồng thời, có phương án đảm bảo an sinh xã hội cho người dân sau khi nước rút; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với các trận mưa tiếp theo, không để bị động trước các tình huống.
 
Các lực lượng chức năng vận chuyển nước sạch phục vụ người dân 
 
Ngoài ra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố cũng đề nghị huyện Chương Mỹ rà soát và thống kê cụ thể về thiệt hại trong và sau khi nước rút để Thành phố sẽ có những hỗ trợ cụ thể trong giai đoạn tiếp theo. Đồng chí cho biết, những phần quà trao tặng hôm nay là hỗ trợ trước mắt, tiếp sau đây, Mặt trận Thành phố sẽ tiếp tục có những hỗ trợ thiết thực giúp người dân vượt qua khó khăn, tiếp tục ổn định cuộc sống.
 
Nước ngập sâu đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân
 
Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, do ảnh hưởng của bão số 2, từ ngày 22/7 đến 29/7, lượng mưa đo được trên địa bàn huyện là 406,1mm. Mực nước sông Bùi lên cao, gây ngập úng tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tổng số 1.669 hộ dân với 3.772 nhân khẩu bị ngập lụt. Tính đến chiều 31/7, trên địa bàn huyện có 950 hộ dân nhà, bếp bị ngập nước, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống hàng ngày.
 
Người dân lội nước ra nhận tiếp tế thực phẩm từ người thân, trưa 31/7
 
Để hỗ trợ người dân đang chịu nhiểu khó khăn do ngập lụt tại huyện Chương Mỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố sẽ hỗ trợ 950 hộ dân, mỗi hộ 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất. Hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Thìn, thôn Đồng Vỡ, xã Phú Mãn, huyện Quốc Oai có nhà bị sập do sạt lở đất và gia đình bà Hoàng Thị Sách, thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, có chồng là ông Nguyễn Tuấn Thành (sinh năm 1969) mất do bị nước cuốn trôi, mỗi hộ 5 triệu đồng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t