Tiếp tục lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (09:37 26/07/2024)


HNP - Sáng nay, 26/7, từ 7h đến 13h, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.


Ngay từ sáng sớm nay, rất đông người dân đã xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia. Còn tại thôn Lại Đà, từ 5h sáng, nhiều người dân đã có mặt đợi đến giờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
 
Dòng người thành kính vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia - Ảnh: Viết Thành
 
Theo Ban tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tính đến 19h30, ngày 25/7, đã có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn với Đảng, Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại 3 địa điểm tổ chức lễ viếng.
 
Theo thống kê của Ban Tổ chức lễ tang, tính đến tối muộn ngày 25/7, tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã đón tiếp 1.078 đoàn với gần 41.000 người tới viếng Tổng Bí thư.
 
Đến hơn 23h30, ngày 25/7, tức là quá 1 giờ 30 phút so với giờ viếng theo quy định của Ban Tổ chức Lễ tang, nhiều người dân vẫn tề tựu bên ngoài Nhà tang lễ với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đến 23h35, để bảo đảm công tác tổ chức, những người vào viếng bên trong cuối cùng mới bắt đầu rời Nhà tang lễ.
 
Người dân xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, sáng sớm 26/7- Ảnh: Báo Lao động
 
Trên các tuyến đường ở Thủ đô, nhiều trụ sở cơ quan, tòa nhà văn phòng đã trình chiếu phim tài liệu, hình ảnh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, như thay lời tiễn biệt nhà lãnh đạo đáng kính hôm nay về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t