Ban Chỉ đạo Chương trình 08 Thành ủy họp triển khai nhiệm vụ: Mục đích cuối cùng là phục vụ người dân (15:47 30/12/2020)


HNP - Chiều 30/12, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình số 08 của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô, giai đoạn 2021-2025” chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ; Chử Xuân Dũng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng BCĐ và các đồng chí thành viên BCĐ Chương trình 08.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận cuộc họp


Báo cáo tiến độ chuẩn bị và xây dựng Chương trình, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương - cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cho biết, dự thảo đề cương đã được lấy ý kiến của các sở, ban, ngành thành phố, đến nay, đã có 32 văn bản góp ý, trong đó, có 23 văn bản nhất trí và 9 văn bản đề nghị sửa một số nội dung. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn thiện dự thảo đề cương.
 
Tại hội nghị, thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá, nội dung dự thảo đề cương đã bám sát được thực tiễn, chỉ tiêu đặt ra có thể thực hiện được và có ý nghĩa hết sức thiết thực với đời sống, được nhân dân mong đợi như tỷ lệ người dân được khám sức khoẻ, phụ nữ mang thai được sàng lọc trước sinh 4 loại bệnh tật bẩm sinh phổ biến nhất, trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh bẩm sinh phổ biến, tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, tỷ lệ lao động qua đào tạo,… Ban Chỉ đạo thống nhất hoàn thiện dự thảo chương trình để trình thông qua vào hội nghị lần thứ Ba, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội dự kiến sẽ diễn ra trong quý I/2021.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, đây là chương trình hết sức quan trọng, mang tính nhân văn liên quan đến đời sống dân sinh. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo đã xây dựng chương trình và các văn bản liên quan hết sức trách nhiệm, trên cơ sở ý kiến đóng góp tại cuộc họp tiếp tục hoàn thiện dự thảo chương trình, chú trọng vào chỉ tiêu, đề án thực hiện các chỉ tiêu của chương trình hướng vào chủ thể con người và những thụ hưởng của con người, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến hộ nghèo, với mục đích cuối cùng là phục vụ người dân. 
 
Trước mắt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị cơ quan thường trực hoàn thiện ngay quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo để sớm ban hành làm cơ sở triển khai hoạt động Ban Chỉ đạo trên cơ sở khoa học, hiệu quả. 

Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t