Trao 16 giải trong Cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi" (15:06 31/10/2020)


HNP - Sáng 31/10, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi". Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Hà Nội đã tới dự và trao giải cho các thí sinh.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương trao giải Nhất cho thí sinh Saleem Hammad


Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, kể từ Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội đến nay, Hà Nội tiếp tục duy trì được đà phát triển mạnh mẽ, vững vàng ở vị trí đầu tàu của cả nước trong nhiều lĩnh vực như kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài, huy động các nguồn lực để phát triển kinh tế, đô thị, an sinh xã hội, môi trường xanh-sạch-đẹp,… Hà Nội đã trở thành điểm đến an toàn thân thiện của bạn bè quốc tế. 
 
Với mong muốn tạo cơ hội cho bạn bè quốc tế và người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài bày tỏ tình cảm của mình đối với Thủ đô Hà Nội, qua đó tăng cường hiểu biết về Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thành phố Vì hòa bình, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi" bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ đoàn ngoại giao, sinh viên nước ngoài đang học tập tại Hà Nội và người Việt Nam ở nước ngoài. Nhiều bài viết được đầu tư công phu, nội dung sâu sắc, thể hiện tình cảm yêu mến đặc biệt của tác giả đối với Hà Nội, sử dụng văn phong tiếng Việt nhuần nhuyễn, đi vào lòng người.
 
Ban tổ chức trao giải Nhì cho 2 thí sinh
 
Cuộc thi viết "Hà Nội trong tôi" đã nhận được 206 bài dự thi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau như Nhật, Pháp, Nga, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Mozambic, Philippine, Lào, Palestin, Đông Timo... Thí sinh tham dự thuộc mọi thành phần và lứa tuổi (thí sinh lớn tuổi nhất là 73 tuổi và nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi). Các bài thi được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh hoặc viết cả bằng 2 thứ tiếng. Đặc biệt, nhiều bài thi của thí sinh người nước ngoài được viết bằng tiếng Việt với lối hành văn tốt. Mỗi bài viết là một góc nhìn về Hà Nội, nhưng tựu chung lại, các tác giả đều gửi gắm tình yêu Hà Nội chân thành và sâu đậm.
 
Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho thí sinh Saleem Hammad đến từ Palestin; 2 giải Nhì cho thí sinh Nilov Roman - Bí thư thứ 3 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam và thí sinh Nguyễn Thị Trâm - Việt kiều ở Đức; 3 giải Ba cho thí sinh Pascoela Barreto dos Santos - Đại sứ Đông Timo tại Việt Nam, thí sinh Chansida Inkhavilay - Bí thư Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và thí sinh Okabe Chikara đến từ Nhật Bản; cùng 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh đến từ Ấn Độ, Colombia, Indonesia, Lào, Mozambic, Pháp, Philippine...

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t