Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên (20:22 24/02/2019)


HNP - Chiều 24/02, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp "khẩn" với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, cũng như việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước con người Việt Nam ra thế giới nhân dịp này. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP và lãnh đạo các sở ngành liên quan.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi làm việc


Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, đến thời điểm này, công tác phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên cơ bản đã sẵn sàng. Tuy nhiên, để Hà Nội đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, mỗi người dân nên dọn dẹp vệ sinh và trang trí lại nhà ở, để góp phần tô thắm bức tranh Thủ đô phát triển, xanh, sạch, đẹp.
 
Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu các đơn vị liên quan ngay sau cuộc họp này phải chủ động triển khai nhanh các phương án và kiểm tra, rà soát lại các phần việc đã làm để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên. 
 
Chỉ đạo các nội dung cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện toàn diện về công tác bảo vệ gồm: Việc di chuyển, bảo vệ mục tiêu nơi ăn, ở của các đoàn, công tác phòng cháy chữa cháy... trên toàn địa bàn Thành phố. Trong lĩnh vực bảo vệ sẽ được sử dụng mọi biện pháp, thậm chí là các biện pháp "mạnh"... nhằm vô hiệu hóa các đối tượng thù địch lợi dụng khiếu kiện tập trung đông người gây mất an ninh, trật tự, làm xấu hình ảnh Thủ đô. Các đơn vị chức năng liên quan phải chuẩn bị mọi phương án và tình huống bất ngờ, từng chốt, từng nhiệm vụ. “Công tác đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên phải được quan tâm hàng đầu” - Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh. 
 
Đối với công tác tuyên truyền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung lưu ý, công tác tuyên truyền, quảng bá phải khơi dậy được lòng yêu nước của người dân. Mỗi người dân là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô, thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu "Hà Nội - thành phố vì hòa bình", đặc biệt đây cũng là dịp để Hà Nội đưa thông điệp ra thế giới "Việt Nam đang phát triển, hội nhập và điểm đến cho du khách quốc tế". 
 
“Cần phải có nhiều cờ, nhiều hoa, nhiều pano áp phích hơn nữa. Phải tuyên truyền nhiều hơn nữa để làm nổi bật lên hình ảnh đất nước Việt Nam sau chiến tranh đã phát triển như thế nào, nổi bật lên Hà Nội là thành phố vì hòa bình như thế nào” - Chủ tịch UBND TP yêu cầu. Đồng thời cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội sẽ có cơ chế đặt hàng riêng các cơ quan Thông tấn, báo chí Trung ương và Hà Nội để tăng thời lượng phát sóng, tin, bài, nhằm tuyên truyền sâu rộng, quảng bá đậm nét hơn nữa về hình ảnh Thủ đô trong dịp này.  
 
Về công tác trang trí, Chủ tịch UBND TP giao một đầu mối là Sở Văn hóa và Thể thao. Mỗi đường phố sẽ bố trí nhiều cờ, hoa, tranh cổ động hơn nữa, qua đó làm nổi bật lên quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của Thủ đô nói riêng, đất nước con người Việt Nam nói chung.
 
Liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, các công ty môi trường phải tập trung dọn dẹp, vệ sinh, đảm bảo yêu cầu xanh, sạch, đẹp.
 
Trước khi diễn ra buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị liên quan đã đi kiểm tra công tác trang trí, vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự một số tuyến phố. Nhận định khu vực phố cổ vẫn có tình trạng xe đỗ không đúng nơi quy định, Chủ tịch yêu cầu ngay trong chiều 24/2, Sở GTVT cùng công an các quận huyện thu hồi toàn bộ các chỗ đỗ không chính thức. Đồng thời tiến hành thanh tra toàn diện về công tác cấp phép tại các quận huyện. 
 
Chủ tịch UBND TP đề nghị các cơ quan quản lý cần tăng cường tuyên truyền tới các khách sạn, hàng quán trong phố cổ về việc cấm xe 12 chỗ (cung cấp hàng) hoạt động vào ban ngày, loại xe cung cấp hàng phải sơn một màu hoặc có logo riêng; đảm bảo ATGT, vỉa hè lòng đường thông thoáng, sạch sẽ; chỉ đạo Urenco, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh giữ sạch vườn hoa, dải phân cách... 

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t