Huyện Thanh Trì: Khánh thành Nhà nghĩa tình đồng đội cho cựu Thanh niên xung phong (09:03 27/09/2024)


HNP - Ngày 26/9, Hội Cựu Thanh niên Xung phong (TNXP) huyện Thanh Trì phối hợp với Hội Cựu TNXP xã Liên Ninh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Phùng Thị Nhung, một hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Thọ Am, xã Liên Ninh. Ngôi nhà được khánh thành bàn giao đúng dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024).


Bà Phùng Thị Nhung, sinh năm 1957, từng tham gia lực lượng TNXP vào tháng 5/1976, làm nhiệm vụ tại Tiền trạm Lâm Đồng - Sông Bé trong công tác xây dựng kinh tế sau năm 1975. Đến tháng 5/1979, bà trở về địa phương và sinh sống một mình, không có công việc ổn định và thường xuyên mắc bệnh tật. Ngôi nhà bà Nhung đang ở được xây dựng từ những năm 1980, nhưng đã xuống cấp trầm trọng và sụp đổ do ảnh hưởng của thiên tai, khiến cuộc sống của bà càng thêm khó khăn.
 
Nhằm hỗ trợ bà Nhung có nơi ở ổn định, Hội Cựu TNXP thành phố Hà Nội, Hội Cựu TNXP quận Hai Bà Trưng, cùng với Hội Cựu TNXP huyện Thanh Trì đã quyên góp và xây dựng mới ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà. Ngôi nhà cấp 4 có diện tích 40m2, được xây dựng trong vòng hai tháng với tổng kinh phí là 134,9 triệu đồng. Trong đó, 70 triệu đồng được hỗ trợ từ Quỹ nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu TNXP quận Hai Bà Trưng, phần còn lại do người thân và dòng họ của bà Nhung đóng góp.
 
Hội Cựu TNXP huyện Thanh Trì, Ủy ban MTTQ huyện và các ban ngành đoàn thể khác cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình bà Nhung
 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Văn Tré, Phó ban Chỉ đạo thường trực Hội Cựu TNXP thành phố Hà Nội, nhấn mạnh rằng ngôi nhà này không chỉ là chỗ ở an toàn mà còn là nguồn động viên tinh thần quan trọng cho bà Nhung trong cuộc sống. Phó ban Chỉ đạo thường trực Hội Cựu TNXP thành phố Hà Nội cũng kêu gọi các cán bộ và hội viên Cựu TNXP trên địa bàn tiếp tục hưởng ứng phong trào "Thi đua đặc biệt" trong toàn lực lượng TNXP Thủ đô, với mục tiêu mỗi hội viên tiết kiệm 1.000 đồng/ngày để gây quỹ giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, sửa chữa và xây mới nhà tình nghĩa.
 
Đây là sự kiện không chỉ mang lại sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn khẳng định giá trị của tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng cựu TNXP. Những hành động thiết thực này là minh chứng cho phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” tại địa phương, góp phần không nhỏ vào sự phát triển bền vững của xã hội.
 
Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP huyện Thanh Trì, Ủy ban MTTQ huyện và các ban ngành đoàn thể khác cũng đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho gia đình bà Nhung, nhằm giúp bà có cuộc sống tốt hơn sau khi ngôi nhà mới được khánh thành.
 
Việc hoàn thành và bàn giao ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Phùng Thị Nhung không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết và sự quan tâm của xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, mà còn là biểu hiện cụ thể của nỗ lực xây dựng một cộng đồng vững mạnh, nơi mọi người đều được chăm lo và có cơ hội cải thiện cuộc sống.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t