Huyện Đông Anh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (14:06 23/07/2024)


HNP - Từ đầu tháng 7 đến nay, UBND huyện Đông Anh đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện tuyên truyền, thăm và tặng quà các đối tượng chính sách; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; chỉnh trang các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, di tích cách mạng kháng chiến,… thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024).  

Lãnh đạo Huyện ủy Đông Anh thăm và tặng quà các đối tượng chính sách trên địa bàn


Theo đó, UBND huyện đã giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với tổng số tiền 600 triệu đồng. Đến nay, 24/24 xã, thị trấn đã vận động hoàn thành vượt chỉ tiêu được giao; tính đến ngày 9/7/2024, đã vận động được hơn 1,4 tỷ đồng đạt 233,3% so với Kế hoạch (KH) được giao; hiện tại UBND các xã, thị trấn vẫn đang tiếp tục triển khai vận động. Một số đơn vị đạt kết quả cao như: UBND Thị trấn 227 triệu/KH 40 triệu, đạt; Liên Hà 116 triệu/KH 25 triệu; Việt Hùng 100 triệu/KH 30 triệu; Uy Nỗ 89 triệu/KH 30 triệu; Hải Bối 80 triệu/KH 25 triệu.
 
Việc chi trả trợ cấp hàng tháng, tặng quà các ngày Lễ, Tết và các chính sách, chế độ của người có công, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời. Huyện đã triển khai rà soát các hộ gia đình người có công có khó khăn về nhà ở, đã triển khai hỗ trợ xây mới 11 nhà cho người có công từ nguồn quỹ của MTTQ với tổng kinh phí 660 triệu đồng. Đến nay, đã có 01 nhà hoàn thành (xã Đại Mạch), 08 nhà đã khởi công đang triển khai thi công; 02 nhà dự kiến khởi công cuối tháng 7/2024. Dự kiến đến tháng 10/2024 hoàn thành 11/11 nhà. 
 
Lãnh đạo huyện Đông Anh tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh trên địa bàn xã Đại Mạch và Hải Bối
 
Bên cạnh đó, 24/24 xã, thị trấn tặng số tiết kiệm cho đối tượng chính sách từ nguồn xã hội hoá mỗi đơn vị 1 sổ, mức 5 triệu đồng/sổ, kinh phí 120 triệu đồng. UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quân dân y phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn triển khai khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 3.020 người với tổng kinh phí 385,6 triệu đồng. Trên địa bàn toàn huyện hiện còn 08 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, được 08 đơn vị phụng dưỡng với mức kinh phí 1 triệu đồng/tháng.
 
Huyện Đông Anh tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho Mẹ Trương Thị Chăn ở xã Võng La
 
Về công tác cải tạo, nâng cấp các nghĩa trang liệt sỹ, tượng đài, di tích cách mạng. Đến nay, 16 nghĩa trang liệt sỹ, 04 đài tưởng niệm đã thực hiện cơ bản xong việc sửa chữa nhỏ, vệ sinh khuôn viên trong và ngoài nghĩa trang. Đài tưởng niệm, Nghĩa trang Liệt sỹ xã Vân Hà đang thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp, dự kiến tháng 10/2024 hoàn thành. Tổng kinh phí cải tạo, sửa chữa nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm của các xã hơn 15 tỷ đồng. Dự án Cải tạo, nâng cấp Nghĩa trang liệt sỹ huyện đã cơ bản hoàn thành các hạng mục, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án tổ chức vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn, sạch sẽ toàn bộ khuôn viên nghĩa trang phục vụ Nhân dân thăm viếng dịp 27/7.
 
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh gặp mặt hội viên cựu chiến binh, thương, bệnh binh tiêu biểu
 
Đối với việc tặng quà cho các đối tượng từ nguồn ngân sách, toàn huyện đã triển khai việc rút dự toán chi trả quà cho các đối tượng xong trước ngày 20/7/2024, tổng số 12.302 suất quà với tổng kinh phí hơn 11,4 tỷ đồng. Trung tuần tháng 7 vừa qua, huyện Đông Anh đã thành lập các đoàn thăm, tặng quà do các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ làm Trưởng đoàn thực hiện việc thăm hỏi, tặng quà tới các các Mẹ Việt Nam anh hùng; hộ gia đình chính sách tiêu biểu, các đơn vị, Trung tâm nuôi dưỡng điều dưỡng người có công trên địa bàn.
 
Ngoài ra, UBND huyện Đông Anh đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huyện (đặc biệt là Hội Cựu chiến binh, Huyện đoàn, Hội Phụ nữ, Liên đoàn lao động huyện,..) triển khai các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà, gặp mặt, tri ân các đối tượng chính sách, gia đình người có công, ... thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.
 
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Đông Anh thăm tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn
 
Chỉ đạo UBND các xã, thị trấn triển khai vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm tặng quà, sổ tiết kiệm cho các gia đình người có công gặp khó khăn, tổ chức gặp mặt tri ân, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, mời các đồng chí Thường vụ phụ trách cụm, Huyện ủy viên phụ trách xã dự, động viên tại cơ sở…

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t