Huyện Mỹ Đức đón trên 37 vạn người trẩy hội chùa Hương (18:04 01/03/2024)


HNP - Theo UBND huyện Mỹ Đức, tính đến ngày 1/3/2024, khu di tích, thắng cảnh Hương Sơn đã đón trên 37 vạn người dân, du khách tham quan, trẩy hội chùa Hương... Riêng trong ngày khai hội có hơn 4 vạn du khách về tham dự  

Du khách trẩy hội chùa Hương


Năm nay, nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho Lễ hội chùa Hương, Ban Tổ chức lễ hội cùng các các lực lượng chức năng đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, để người dân và du khách yên tâm, phấn khởi khi đi lễ cầu an.

 

Như, việc đưa HTX Dịch vụ và Du lịch Hương Sơn vào quản lý bước đầu đã đem lại thành công lớn cho công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương. Lễ hội chùa Hương năm 2024 ghi nhận không còn xảy ra tình trạng đi đón, chèo kéo khách từ Hà Đông, Vân Đình, Tế Tiêu… việc xếp hàng chờ lên đò theo thứ tự, trật tự, lái đò mặc đồng phục màu cam, có thẻ lái đò được HTX cung cấp, thuyền được đánh số thứ tự, trang bị đầy đủ các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông, không còn tình trạng chở khách quá tải; mồi chài đi xuồng gắn động cơ… khắc phục được hầu hết các tồn tại từ nhiều năm trước trong công tác quản lý, tổ chức Lễ hội chùa Hương.
 
Việc đưa khung thời gian đón khách từ 5h00 đến 20h00 hàng ngày đã đem lại hiệu quả, khoa học, giúp lực lượng Ban Tổ chức, nhân dân địa phương có thời gian nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe thực hiện công tác phục vụ, kéo dài thời gian lưu trú của du khách trên địa bàn.
 
Việc tiếp tục đổi mới bỏ bán vé tại 02 vị trí cổng, đưa vào bán vé tại các vị trí trong bãi đậu xe cùng với việc phân luồng giao thông hợp lý đã giảm tối đa tình trạng ùn tắc giao thông, giảm bớt nhân lực của Ban Tổ chức trong công tác điều phối tại các điểm cổng.
 
 
Cùng với đó, việc bố trí đầy đủ các điểm bãi trông giữ xe đem lại sự văn minh trong đón tiếp du khách, không còn xảy ra tình trạng thu vé gửi xe nhiều lần như những năm trước. Các bến, bãi gửi xe đã được thực hiện đầu tư đảm bảo cơ sở vật chất vệ sinh môi trường sạch đẹp tạo điều kiện thuận tiện cho du khách gửi xe.
 
Tiếp tục đưa xe điện vào phục vụ, trả lại không gian văn minh trên các tuyến phố đi bộ, đem lại sự hài lòng cho du khách hành hương về trẩy hội. Năm 2024 đã bố trí 110 xe điện sơn phủ đồng bộ, bước đầu đáp ứng đủ nhu cầu.
 
Lực lượng cán bộ trông xe, phục vụ dịch vụ xe điện tại các bến được trang bị đồng phục đảm bảo dễ dàng nhận diện và hỗ trợ du khách khi có nhu cầu cần thiết. 
 
Bên cạnh đó sự phối hợp, giữa Công ty cổ phần Chùa Hương Xanh và HTX Dịch vụ và Du lịch chùa Hương đảm bảo phân bổ khách nhịp nhàng, đem lại sự công bằng cho toàn bộ lái đò đảm bảo ai cũng có khách để chở.
 
Việc đưa vé điện tử vào ứng dụng đảm bảo cho du khách dễ dàng thuận tiện qua trạm kiểm soát, không còn tình trạng vé giả, vé lậu, cập nhật số liệu du khách qua cổng thăm quan được thường xuyên giúp cho Ban Tổ chức kịp thời có những thông tin chỉ đạo đến các tổ, trạm có các phương án điều phối hợp lý. 
 
Công tác quản lý mặt bằng tiếp tục được thực hiện triệt để với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của Ban Quản lý di tích thắng cảnh Hương Sơn và UBND xã Hương Sơn. Làm tốt công tác kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các nghi lễ, tín ngưỡng tại các khu vực đền, chùa.
 
An ninh trật tự có 13 tổ tuần tra trong khu vực lễ hội gồm có lực lượng Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện và các lực lượng khác tham gia đảm bảo công tác trực ban 24/24h, tiếp nhận và xử lý kịp thời những vấn đề về công tác an ninh trật tự đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách về tham gia lễ hội. 

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t