Trao giải Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên (15:23 26/10/2023)


HNP - Sáng 26/10, tại Hội trường Quận ủy, UBND quận Long Biên tổ chức Hội nghị Công bố và Trao giải thưởng Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày Thành lập quận (06/11/2003-06/11/2023). 

Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà và Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Phan Đăng Sơn trao giải thưởng cho các tác giả tham gia Cuộc thi


Tham dự Hội nghị có đại diện: Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội kiến trúc sư Việt Nam và Hội đồng giám khảo. Đại biểu quận Long Biên có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận và 14 phường; đại diện các đơn vị tư vấn, đơn vị phối hợp tổ chức Cuộc thi cùng các tác giả tham gia dự thi.
 
Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên với chủ đề “Long Biên - Hội tụ - Khởi sắc - Tương lai” do UBND quận Long Biên và Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức, hướng tới các đối tượng là cá nhân và tổ chức thực hành sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế nói chung và thương hiệu, truyền thông nói riêng.
 
Phát động ngày 24/5/2023, Cuộc thi đã nhận được sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của các tác giả là kiến trúc sư, họa sĩ, nhà điêu khắc, sinh viên chuyên ngành kiến trúc - mỹ thuật trên toàn quốc. Đến ngày 29/6/2023, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 347 phương án dự thi từ 142 tổ chức, cá nhân.
 
Ngày 5/7/2023, Hội đồng Giám khảo đã làm việc nghiêm túc, đánh giá khách quan và phân tích kỹ lưỡng từng phương án dự thi và chọn được 11 phương án vào vòng chung khảo. Ban Tổ chức đã đồng hành với các thí sinh tổ chức triển lãm 11 phương án và lấy ý kiến tham vấn cộng đồng tại sảnh tầng 1, TTTM Savico Megamall từ ngày 16/8 đến ngày 25/8/2023.
 
Phương án "Dòng chảy khởi sắc - Dấu ấn Long Biên" của tác giả Bùi Bảo Đạt đoạt giải Chiến thắng dành được sự quan tâm, đánh giá cao của Hội đồng ban giám khảo
 
Tiến sỹ, Kiến trúc sư Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Tổng biên tập tạp chí Kiến trúc cho biết: Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng giám khảo, các phương án dự thi đều thể hiện tình cảm nhiệt tình đối với quận Long Biên, một quận đóng vai trò quan trọng của Hà Nội trong giai đoạn phát triển mới. Các phương án được chọn vào vòng chung khảo đều có những ưu thế về mặt sáng tạo và tính ứng dụng cao. Vượt qua 347 bài dự thi, Giải Chiến thắng” đã được trao cho tác giả Bùi Bảo Đạt với phương án "Dòng chảy khởi sắc - Dấu ấn Long Biên".
 
“Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên đã tìm được hình ảnh biểu trưng tiêu biểu, thể hiện được nét đặc trưng về vùng đất, con người, lịch sử, văn hóa, xã hội của quận, hướng tới quảng bá, mang lại những lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, văn hoá và du lịch trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 
Những ý tưởng sáng tạo và bộ logo “Long Biên khởi sắc” thực sự là những minh chứng sinh động cho tiềm năng và khát vọng vươn lên của Long Biên với mục tiêu trở thành đô thị trung tâm phía Bắc của Thủ đô Hà Nội, phát triển theo hướng “Bền vững - Văn minh - Hiện đại - Trở thành Vùng đất đáng sống”, Tiến sỹ - Kiến trúc sư Phan Đăng Sơn chia sẻ.
 
Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho rằng, thành công của Cuộc thi hôm nay là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quận. Kết quả tốt đẹp của Cuộc thi còn thể hiện sự tập trung, sự nỗ lực chuẩn bị của Ban Tổ chức, bộ phận giúp việc; đặc biệt là tâm huyết của các thí sinh và sự quan tâm ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân góp phần vào sự thành công của Cuộc thi.
 
Thay mặt UBND Quận - Ban Tổ chức Cuộc thi, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà trân trọng cảm ơn các đồng chí đại biểu đã đến dự, động viên, ghi nhận kết quả Cuộc thi; trân trọng cảm ơn các Nhà điêu khắc, Họa sỹ, Kiến trúc sư, sinh viên thuộc các ngành Văn hóa, Mỹ thuật, Kiến trúc, các thí sinh… đã tham gia Cuộc thi, vì tình yêu với Long Biên; cảm ơn các đơn vị tài trợ đã có những đóng góp quan trọng để Cuộc thi thành công, các đồng chí trong Hội đồng Giám khảo, Tổ thư ký, Tổ kỹ thuật đã hoàn thành xuất sắc việc đánh giá công tâm kết quả Cuộc thi…
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Ngô Mạnh Điềm và Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà khen thưởng các tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức Cuộc thi
 
“Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên khép lại với những dấu ấn đậm nét, là điểm nhấn quan trọng trong hành trình 20 năm trưởng thành và phát triển của quận. Tôi tin tưởng rằng, các ý tưởng sáng tạo, độc đáo, đa màu sắc của Cuộc thi sẽ tiếp tục lan tỏa góp phần quan trọng trong các họat động chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội của quận Long Biên trong thời gian tiếp theo”, Chủ tịch UBND quận Long Biên nhấn mạnh.
 
Lãnh đạo quận Long Biên cùng các đại biểu, tác giả đoạt giải Cuộc thi chụp ảnh lưu niệm
 
Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên đã tặng Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải, gồm: 04 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải Chiến thắng, Giải Ấn tượng, Giải Ý tưởng và Giải Cống hiến Cuộc thi; 06 giải phụ đối với các tác giả có tác phẩm được lựa chọn vào vòng Chung khảo Cuộc thi. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Long Biên cũng đã quyết định khen thưởng đối với 02 tập thể, 07 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức Cuộc thi.
 
Dưới đây là danh sách các tác giả đạt giải Cuộc thi Sáng tác biểu trưng (logo) quận Long Biên:
 
1. Giải Chiến thắng: ông Bùi Bảo Đạt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
 
2. Giải Ấn tượng: ông Trần Thiên Quý, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.
 
3. Giải Ý tưởng: ông Hà Huy Khánh, Công ty Cổ phần Key Brand.
 
4. Giải Cống hiến: ông Nguyễn Văn Sao, phường Thuận An, thành phố Huế.
 
5. 06 Giải phụ: ông Trần Hữu Khoa - Số G7, đường 30, P6, Q4, Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty TNHH truyền thông và sáng tạo Branu, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội; bà Nguyễn Thục Huyền, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội; ông Phạm Văn Hảo, Đa Tốn, Gia Lâm, thành phố Hà Nội’; ông Nguyễn Vũ Chi, Đại Lộc, Quảng Nam; ông Trần Phi Long, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t