Quận ủy Hà Đông gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (10:10 11/10/2023)


HNP - Ngày 10/10, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Hà Đông tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy; Thường trực UBND quận; lãnh đạo và cán bộ ủy ban kiểm tra Quận ủy qua các thời kỳ; Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy 17 phường. 

Đồng chí Đoàn Thị Thu Hà, Ủy viên thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy phát biểu tại buổi gặp mặt


Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và trưởng thành của Ngành Kiểm tra Đảng. Trong suốt chặng đường lịch sử của ngành, với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, UBKT các cấp trên địa bàn quận ngày càng phát triển vững mạnh, đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Các thế hệ cán bộ làm công tác kiểm tra đã chấp hành nghiêm Cương lĩnh chính trị, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, ra sức tu dưỡng phẩm chất, đạo đức, có dũng khí đấu tranh, khách quan, chính trực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, giữ gìn mối đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng bộ quận ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả Ủy ban Kiểm tra các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng và đảng viên; giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của từng tổ chức Đảng, đồng thời làm cho uy tín của ngành Kiểm tra Đảng tiếp tục được nâng cao.  
 
Lưu ý những yêu cầu, những khó khăn, thách thức của công tác kiểm tra Đảng trong giai đoạn mới, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng và Ủy ban kiểm tra các cấp, trước hết là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát. Công tác kiểm tra, giám sát phải xuất phát từ nhiệm vụ chính trị, phục vụ nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. 
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống ngành Kiểm tra Đảng
 
Đồng chí cũng yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Quận ủy phải triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tập trung kiểm tra, giám sát những tổ chức đảng, đảng viên có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, vi phạm các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có dấu hiệu tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm; thực hiện các quy định về kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập đối với cán bộ, đảng viên; xem xét, giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo. 
 
Kịp thời kiểm tra, kết luận xử lý nghiêm minh các vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, thận trọng và chặt chẽ theo đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục của Đảng. Qua kiểm tra, giám sát phải chú trọng phát hiện những nhân tố tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng nói chung và của từng cấp ủy, tổ chức đảng nói riêng để nhân rộng, lấy cái tích cực lấn át cái tiêu cực. 
 
Đồng chí Bí thư Quận ủy lưu ý để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên, điều trước hết là phải không ngừng chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra có đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết, có dũng khí đấu tranh, công tâm, khách quan, sâu sát, thận trọng, có năng lực, trình độ, tinh thông nghiệp vụ ngang tầm với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t