Cầu Giấy phát động cuộc thi "Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” năm 2019 (11:08 29/10/2019)


HNP - UBND quận Cầu Giấy vừa ban hành Công văn số 1210/UBND-VHTT về tham gia Cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông” năm 2019.

Theo đó, đối tượng tham gia gồm: Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quận; Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn quận; Các CB, CC, VC, người lao động đang công tác tại quận và UBND các phường.

Cuộc thi sẽ diễn ra theo 2 vòng: Vòng sơ khảo: Bài thi được thể hiện theo hình thức bài viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt (có dấu); Vòng chung khảo: bài thi được thể hiện dưới hình thức thuyết trình, sân khấu hóa.

Các bài trình bày sáng kiến, giải pháp, mô hình cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông yêu cầu phải phát hiện những vấn đề trong các quy trình, TTHC hiện hành liên quan đến việc giải quyết hồ sơ hành chính và đưa ra những sáng kiến, giải pháp mới trong quy trình, thủ tục này. Đồng thời, đề xuất các sáng kiến, giải pháp, mô hình hữu ích để có thể ứng dụng sâu, rộng CNTT, giao dịch điện tử hoặc các biện pháp thay thế thực hiện có hiệu quả các TTHC nhằm mục tiêu tiết kiệm chi phí và thời gian.

Các sáng kiến, giải pháp, mô hình dự thi phải đạt các mục tiêu sau: Rút ngắn thời gian hoàn thành TTHC; Giảm các chi phí tuân thủ TTHC cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước; Có tính khả thi và ứng dụng cao trong đời sống; Cắt giảm các chi phí, đồng thời nâng cao hiệu quả, chất lượng giữa các cơ quan hành chính nhà nước trong việc thực hiện các giao dịch hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính của các đơn vị; Tính hiệu quả và khả thi nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngũ CB, CC, VC, người lao động trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC đối với tổ chức, công dân trên địa bàn. Ngoài ra, nâng cao chất lượng mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân trong việc thực hiện các giao dịch hành chính.

Thời gian các tổ chức, cá nhân thực hiện nộp bài: hết ngày 15/11/2019.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t