Các đoàn thể quận Long Biên: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng (15:35 03/04/2019)


HNP - Chiều 2/4, quận Long Biên đã đánh giá kết quả công tác khối đảng, đoàn thể 3 tháng đầu năm 2019.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Huy Thắng chủ trì buổi giao ban


Nhìn chung, trong quý I, khối đảng đoàn thể quận đã hoàn thành 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đề ra, với nhiều kết quả nổi bật trong từng lĩnh vực. Đáng chú ý, các đoàn thể chính trị - xã hội quận đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn. Tiêu biểu như dịp tết Kỷ Hợi 2019, mặt trận và các đoàn thể quận đã trao 2.921 suất quà tổng trị giá 875,5 triệu đồng tới các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, chúc thọ Người cao tuổi... Tổ chức 14 chuyến xe đưa 550 công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết an toàn. Bên cạnh đó, hỗ trợ xây sửa nhà nghĩa tình đồng đội cho cựu chiến binh diện cận nghèo, chăm lo cho các học sinh khuyết tật trên địa bàn được đón tết ấm yêu thương.

Để triển khai hiệu quả chủ đề năm 2019 “Hành động vì một Long Biên Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh”, MTTQ quận đã chỉ đạo thành công 308 hội nghị đại biểu nhân dân tổ dân phố và phường, tiếp nhận 1.643 ý kiến đóng góp nâng cao chất lượng xây dựng Tổ dân phố văn hóa, gia đình văn hóa gắn với việc thực hiện trật tự, văn minh đô thị theo chủ đề của quận. 100% đoàn viên, hội viên, các câu lạc bộ "Tình nguyện vì môi trường" đã tích cực tham gia 2 đợt tổng vệ sinh phòng chống dịch bệnh ở người và trên gia súc gia cầm. Đặc biệt, nhiều đoàn viên, hội viên đã nhiệt tình tham gia công tác điều tra cuộc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 tại những địa bàn phức tạp và đặc thù.

Năm 2019 cũng diễn ra Đại hội MTTQ các cấp, hết quý I, MTTQ quận đã hướng dẫn 14/14 phường trên địa bàn tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ nhiệm kỳ 2019 - 2024, hiệp thương thống nhất cử đủ các đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Long Biên diễn ra vào tháng 5/2019.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t