Ngày hội Hiến máu tình nguyện khối giáo dục đào tạo quận Thanh Xuân (14:05 29/03/2019)


HNP -  Sáng 29/3, Quận Thanh Xuân tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện trong khối cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn quận với Chủ đề “Giọt máu nghĩa tình Thanh Xuân” năm 2019.

Quận Thanh Xuân tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện


Theo đó, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội phát động, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, ngày 29/3/2019, quận Thanh Xuân tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện trong cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành với Chủ đề “Giọt máu nghĩa tình Thanh Xuân” năm 2019.
 
Trong những năm qua, ngành GD&ĐT quận Thanh Xuân đã tích cực triển khai thực hiện các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, đa dạng về công tác hiến máu nhân đạo. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của chính quyền và các đoàn thể trong nhà trường, ở nhiều đơn vị trường học, phong trào hiến máu tình nguyện đã thực sự trở thành một nét đẹp văn hóa của mỗi người và của cả cộng đồng.
 
Ngày hội đã diễn ra trong không khí hào hứng, phấn khởi, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác tổ chức và tiếp nhận máu. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 200 đơn vị máu an toàn, đạt yêu cầu kế hoạch quận giao.
 
* Cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức lớp bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ quản lý môi trường, tài nguyên nước cho cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban, đơn vị, hội đoàn thể thuộc quận và phường. Lớp tập huấn đã triển khai một số văn bản về công tác quản lý môi trường, tài nguyên nước như: Luật Bảo vệ môi trường năm 2014; Luật Tài nguyên nước năm 2012 và các văn bản hướng dẫn thi hành, đặc biệt nhấn mạnh Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Nghị định số 33/2017/NĐ-CP ngày 03/4/2017 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản; công tác giám sát của cộng đồng dân cư và giải quyết khiếu nại tố cáo về bảo vệ môi trường; đăng ký khai thác nước dưới đất và xử lý, trám lấp giếng không sử dụng.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t