Huyện Thạch Thất: Khai trương sàn giao dịch việc làm vệ tinh và khai mạc phiên giao dịch việc làm lần thứ nhất năm 2018 (09:24 08/10/2018)


HNP - Ngày 7/10, huyện Thạch Thất phối hợp với sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức khai trương sàn giao dịch việc làm vệ tinh và khai mạc phiên giao dịch việc làm tại huyện Thạch Thất lần thứ nhất năm 2018.


Phiên giao dịch việc làm có sự góp mặt của 35 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, trong đó, 724 chỉ tiêu tuyển dụng, 250 chỉ tiêu xuất khẩu lao động, 180 chỉ tiêu tuyển sinh. Trong số 35 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia phiên GDVL có 17 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ (chiếm 48,5%), còn lại thuộc các lĩnh vực: Sản xuất, xiêu thị, XKLĐ, công nghệ thông tin, đào tạo…
 
Ông Nguyễn Hồng Dân, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH cho biết, đây là sàn giao dịch việc làm thứ 5 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Khi đi vào hoạt động, sàn giao dịch việc làm vệ tinh huyện Thạch Thất sẽ gắn liền với hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm Hà Nội với tần suất giao dịch việc làm ổn định, phiên giao dịch việc làm được tổ chức đồng bộ, thường xuyên, liên tục, địa điểm tổ chức các phiên giao dịch việc làm cũng được bảo đảm ổn định. 
 
Tại buổi khai trương, rất đông người dân có nhu cầu tìm việc trên địa bàn huyện và các vùng lân cận đã đến tham gia phiên giao dịch việc làm. Tại đây, hàng trăm lao động đã tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân.
 
Hiện nay, tỷ lệ lao động có việc làm toàn huyện đạt 98,2%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 61,8%. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một bộ phận lao động chưa có việc làm hoặc việc làm chưa đầy đủ và phần lớn nằm ở các địa phương có diện tích đất nông nghiệp bị thu hồi. Huyện Thạch Thất phấn đấu mỗi năm đào tạo nghề cho tối thiểu 4.200 lao động và giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động.

Kim Thiết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t