Quận Hà Đông: Gắn biển nhận diện các cửa hàng trái cây an toàn (21:38 27/12/2017)


HNP - Sáng 27/12, UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị trao giấy chứng nhận gắn biển nhận diện các cửa hàng trái cây trên địa bàn quận (đợt 1).

Trao giấy chứng nhận cho 5 cửa hàng được gắn biển đợt 1


Theo Trưởng phòng Kinh tế quận Hà Đông Nguyễn Hữu Thanh: thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của thành phố Hà Nội”, UBND quận đã chỉ đạo UBND các phường thành lập các tổ công tác, phối hợp với Phòng Kinh tế, các phòng thuộc quận, Đội Quản lý thị trường số 26 triển khai việc khảo sát, nắm thực trạng các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn, xây dựng hệ cơ sở dữ liệu, phân loại được các cửa hàng kinh doanh trái cây.

Qua kiểm tra, rà soát, trong số 79 cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn quận, có 05 cửa hàng đủ điều kiện cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây (đợt 1). Đối với các cửa hàng chưa đủ điều kiện theo quy định của Đề án trái cây đã được quận hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục về pháp lý, về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ và nhân lực trong kinh doanh trái cây.

Phó Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cho biết, trong thời gian tới, quận Hà Đông chỉ đạo các đơn vị có liên quan thuộc quận tiếp tục rà soát, hướng dẫn thủ tục, hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh trái cây bổ sung, hoàn thiện các điều kiện để được cấp giấy đăng ký kinh doanh, các loại giấy tờ về ATTP (giấy xác nhận kiến thức về ATTP, giấy chứng nhận cơ sở đù điều kiện ATTP hoặc cam kết đảm bảo ATTP) và cải tạo, trang bị cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu theo quy định của Đề án. Từ nay đến hết tháng 01/2018, UBND các phường chủ trì, phối hợp với các phòng, ban có liên quan của quận tiến hành rà soát, hướng dẫn các cửa hàng kinh doanh trái cây và phải đề xuất được tối thiểu 01 cửa hàng trên địa bàn phường đủ điều kiện theo quy định của Đề án để UBND quận cấp biển nhận diện (không áp dụng đối với các phường không có cửa hàng kinh doanh trái cây thuộc đối tượng của Đề án). Chi đạo các lực lượng chức năng quận kiểm tra, xử lý nghiêm, giải tỏa các trường hợp kinh doanh trái cây lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, nơi công cộng.

Bước đầu xây dựng tuyến phố Quang Trung thuộc quận là tuyến phố kiểu mẫu kinh doanh trái cây theo đúng quy định của Đề án. Rà soát quỹ đất còn trống, nhất là tại các chợ dân sinh để giới thiệu, bố trí các hộ kinh doanh trên lòng đường, vỉa hè vào kinh doanh theo đúng quy định, đảm bảo ATTP. Tiếp tục nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các cửa hàng kinh doanh trái cây gửi Sở Công thương tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Danh sách các cửa hàng kinh doanh trái cây được gắn biển nhận diện đợt 1 của quận Hà Đông:
1.    Thuỷ Anh Fruits - Công ty TNHH hoa quả Thuỷ Anh. Địa chỉ: Số 21, LK 4, khu đô thị Văn Khê, phường La Khê.
2.    Xa La Fruits. Địa chỉ: Số 5, LK 5, khu đô thị Xa La, phường Phúc La.
3.    Cửa hàng Khánh Linh. Địa chỉ: Số 110, 112 Phùng Hưng, phường Phúc La.
4.    Cửa hàng thực phẩm tiện ích chợ Nông Trang - Công ty TNHH thực phẩm Nông Trang. Địa chỉ: Số 159, Lê Hồng Phong, phường Hà Cầu.
5.    Thực phẩm Hướng Dương. Địa chỉ: Sô 21 LK 6C phố Nguyên Văn Lộc, phường Mộ Lao.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t