Công điện về chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ (21:41 24/07/2024)


HNP – Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố vừa có Công điện số 02/CĐ-BCH ngày 22/7/2024 về việc chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ.


Theo đó, để chủ động ứng phó vói bão số 2 và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai có thể xảy ra trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai, sự cố. Trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau:
 
1. Theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến thời tiết, thiên tai và các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố; kịp thời thông tin cảnh báo đến người dân để chủ động phòng, tránh, ứng phó. Rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án, kế hoạch PCTT và TKCN theo phương châm "4 tại chỗ" nhằm chủ động ứng phó kịp thời với mọi diễn biến của thời tiết, thiên tai; đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.
 
2. Tổ chức kiểm tra an toàn hệ thống đê điều, thủy lợi, cơ sở hạ tầng, công trình tiêu thoát nuớc, các khu dân cư, chung cư cũ; đặc biệt là các trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công, các khu vực ven sông, ven suối, khu vực sườn dốc... để kịp thời phát hiện các nguy cơ có thể xảy ra. Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án đảm bảo an toàn, chủ động ứng phồ, sơ tán khi có tình huống xấu.
 
3. Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh Hà Nội tập trung chỉ đạo rà soát các điểm úng ngập cục bộ khu vực nội thành, sẵn sàng triển khai phương án tiêu thoát nước đô thị và phương án giải tỏa cây đổ khi CQ mưa to, gió lớn nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của Nhân dân. Sở Nông nghiệp và PTNT, các công ty thủy lợi tập trung chỉ đạo vận hành linh hoạt hệ thống cộng trình thủy lợi để tiêu nước đệm. Các đơn vị chủ động rà soát, áp dụng các biện pháp khơi thông ách tắc, làm thông thoáng dòng chảy để đảm bảo phát huy hiệu quả hoạt động của các trạm bơm tiêu úng.
 
4. Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo tăng cường rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, sụt lún đất; tuyên truyền, hướng dẫn người dân nhận biết dấu hiệu, nguy cơ xảy ra sạt lở, sụt lún đất, các kỹ năng, biện pháp phòng, chống, ứng phó để đảm bảo an toàn về người và tài sản.
 
5. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng họp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thiên tai, sự cố, các thiệt hại và công tác ứng phó, khắc phục về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Thành phố theo quy định.
 

Như Hoa


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t