Đề xuất điều chỉnh một số nội dung nâng cấp tuyến đê hữu Hồng ở Phúc Thọ và Đan Phượng (14:59 22/05/2018)


HNP - Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 3507/VP-KT đề nghị sở, ban, ngành liên quan đề xuất chủ trương điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp tuyến đê hữu Hồng đoạn từ K2+030 đến K8+800 đê Vân Cốc, huyện Phúc Thọ và Đan Phượng.

Theo Sở NN&PTNT, việc cắt giảm quy mô dự án đối với phần đường hành lang thượng lưu từ K2+417 đến K4+347 dài khoảng 1,9km và từ K7+565 đến K8+240 dài khoảng 0,6km của dự án theo đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT là phù hợp. Việc điều chỉnh vị trí cửa khẩu số 01 từ vị trí K4+993 về vị trí K4+763 để tạo thuận lợi cho giao thông đi lại của các khu dân cư hai bên của xã Vân Phúc cũng phù hợp.

Năm 2017, dự án mới được bố trí kinh phí ngân sách thành phố để triển khai thực hiện công tác GPMB, việc chậm tiến độ thực hiện dự án lý do chính là do công tác GPMB chậm nên đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Đến ngày 1/12/2017, UBND huyện Phúc Thọ mới phê duyệt được phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB cho dự án (các đoạn hành lang qua khu dân cư) nên mới có mặt bằng để triển khai các đoạn hành lang còn lại của dự án. Để thực hiện hoàn thành dự án theo quy định, Sở NN&PTNT đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác GPMB, phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Phúc Thọ để giải quyết dứt điểm các vướng mắc liên quan đến thắc mắc của người dân và thực hiện hoàn thành công tác GPMB theo phương án được phê duyệt trước tháng 5/2018. Trên cơ sở đó báo cáo UBND TP cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện dự án hoàn thành năm 2018.

Liên quan đến điều chỉnh cơ cấu tổng mức đầu tư dự án: Sở NN&PTNT đề xuất, sau khi UBND TP chấp thuận điều chỉnh dự án, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình NN&PTNT thực hiện trách nhiệm chủ đầu tư quy định tại khoản 3, điều 7 Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu xây dựng “chủ đầu tư tổ chức điều chỉnh, báo cáo người quyết định đầu tư và chịu trách nhiệm về việc điều chỉnh của mình.

Về việc trên, UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các Sở Tài chính, NN&PTNT và đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu đề xuất đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thành phố.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t