Báo cáo và công khai thông tin nợ công và nợ nước ngoài (14:04 06/02/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 494/UBND-KT vừa ban hành, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai Thông tư số 126-2017/TT-BTC, ngày 27/11/2017, của Bộ Tài chính về chế độ báo cáo và công khai thông tin nợ công và nợ nước ngoài.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban ngành Thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao thực hiện một số công việc cụ thể sau:

Sở Tài chính chủ trì tổng hợp, tham mưu UBND Thành phố thực hiện báo cáo đinh kỳ về nợ chính quyền địa phương theo các Mẫu biểu quy định tại Phụ lục II Thông tư số 126/2017/TT-BTC ngày 27/11/2017 gửi Bộ Tài chính.

Chủ trì, phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan tham mưu UBND Thành phố thực hiện công khai thông tin về tình hình thực hiện vay và trả nợ hàng năm (trên cơ sở số liệu quyết toán ngân sách hàng năm) của Thành phố theo các nguồn vay: vay Ngân hàng phát triển Việt Nam; tạm ứng ngân quỹ nhà nước; phát hành trái phiếu chính quyền địa phương; vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ và vay khác của chính quyền địa phương.

Thời gian công khai thông tin: công bố cùng với thời gian công khai quyết toán ngân sách địa phương hàng năm. Hình thức công khai: thực hiện công khai trên cổng thông tin điện tử của Sở Tài chính.

Các Sở, ban, ngành, Ban quản lý dự án chuyên ngành của Thành phố được giao làm chủ đầu tư các chưong trình, dự án sử dụng nguồn vốn vay lại nước ngoài từ Chính phủ của Thành phố: Phối hợp với Sở Tài chính trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ công tác quản lý nợ chính quyền địa phương của Thành phố.

Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, năm và đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo số liệu nhận nợ, rút vốn, giải ngân, trả nợ và các thông tin liên quan về tình hình thực hiện dự án sử dụng vốn vay lại nước ngoài từ Chính phủ và các dự án sử dụng vốn vay ưu đãi khác của Thành phố về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để làm căn cứ thực hiện quản lý việc vay và sử dụng nguồn vốn vay lại nước ngoài từ Chính phủ của Thành phố và báo cáo Bộ Tài chính theo quy định.

Thời hạn báo cáo: đối với báo cáo tháng là trước ngày 5 của tháng kế tiếp; đối với báo cáo quý là trước ngày 10 của tháng đầu tiên quý kế tiếp; đối với báo cáo 6 tháng đầu năm là trước ngày 10/7 hàng năm; đối với báo cáo năm là trước ngày 15/01 của năm kế tiếp.


Quốc Bảo


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t