Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” giai đoạn 2022-2024 (09:27 31/05/2024)


HNP - Chiều 30/5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” giai đoạn 2022-2024.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị


Qua 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, đã có nhiều mô hình thiết thực, hiệu quả, nhiều cách làm hay, nhiều điển hình tiên tiến được nhân rộng, có sức lan tỏa cao; tạo nên những chuyển biến tích cực của hội viên, phụ nữ và cộng đồng trong việc xây dựng nếp sống, lối sống người Hà Nội thanh lịch - văn minh.
 
Có thể kể đến một số mô hình như: Mô hình “Đường hoa phụ nữ tự quản góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của hội viên phụ nữ và nhân dân tại địa phương, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tính đến nay, toàn Thành phố có 8.293 đoạn đường phụ nữ tự quản với 3.999 đoạn đường xanh - sạch - đẹp, 841 đoạn đường nở hoa.
 
Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp"
 
Mô hình “Biến điểm chân rác thành vườn hoa phụ nữ tự quản” được Hội LHPN 100% quận, huyện, thị xã hưởng ứng và triển khai, đã có 67 mô hình được thành lập mới, toàn Thành phố đã có 366 vườn hoa phụ nữ tự quản.
 
Đáng chú ý là mô hình “Tổ ngành hàng nói không với túi ni lon” và mô hình “Chi hội phụ nữ sử dụng làn khi đi chợ”. Đến nay, hai mô hình đã được nhân rộng triển khai tại 100% các chi hội phụ nữ dưới nhiều hình thức mới, tên gọi mới...
 
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương cho biết, cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" được Ban Thường vụ Hội LHPN Thành phố phát động từ năm 2018 và đã được triển khai thực hiện có hiệu quả trong các cấp Hội phụ nữ Thành phố. Vì vậy, Đại hội đại biểu phụ nữ Thanh phố Hà Nội lần thứ XVI đã thống nhất tiếp tục phát động thực hiện cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" trong nhiệm kỳ 2021-2024 hướng vào việc tuyên truyền, vận động phụ nữ Thành phố nâng cao nhận thức và thực hành văn hóa ứng xử trong ăn mặc, nói năng, giao tiếp; văn hóa ứng xử trong gia đình, cơ quan, đơn vị, nơi công cộng và trên không gian mạng.
 
Thông qua việc thực hiện cuộc vận động để phát huy vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội thực hiện Chương trình 06-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về "Phát triển văn hóa nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025".
 
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được khen thưởng tại Hội nghị
 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố, với sự chủ động, tích cực, tinh thần trách nhiệm cao, trong nửa đầu nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội phụ nữ toàn Thành phố đã tập trung đổi mới nội dung, hình thức tuyền truyền, vận động, các hoạt động hỗ trợ phụ nữ thực hiện các nội dung của cuộc vận động gắn với việc thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch" và các Bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố.
 
"Điểm mới trong nhiệm kỳ là Hội LHPN Hà Nội đã chủ động đề xuất UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 210-KH/UBND ngày 5/8/2022 về "Tuyên truyền, vận động phụ nữ thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025" với trọng tâm là thực hiện một số mô hình điểm phát huy vai trò nòng cốt của phụ nữ trong vận động cộng đồng chung tay xây dựng "Thôn/Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu", "Chợ văn minh - an toàn - hiệu quả" và "Di tích lịch sử văn hóa kiểu mẫu" trong thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng" - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố nhấn mạnh.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t