Mặc dù, số lượng người vào Lăng viếng Bác đông nhưng với sự chủ động, trách nhiệm, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị để phục vụ nhân dân và khách quốc tế đến viếng Bác; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong bảo đảm an ninh, hướng dẫn, đón tiếp.
Trong hai ngày (30/4 và 1/5), Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí nước uống, bánh ngọt, sữa cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.
Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đây là một trong những sự kiện thường niên, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm của Hà Nội đối với người dân cả nước và du khách đến thăm Thủ đô. Đồng thời, cũng là hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến du lịch, góp phần tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.